Thị trường thuận lợi, xuất khẩu gạo những tháng đầu năm tăng trưởng ấn tượng, song doanh nghiệp cần đảm bảo chất lượng sản phẩm cũng như tính minh bạch, bền vững để tận dụng cơ hội.
Mới đây, "gạo ngon nhất thế giới" ST25 của Việt Nam đã được đưa vào thực đơn của Văn phòng Nội các Nhật Bản, đánh dấu những bước phát triển mới của ST25 nói riêng và gạo Việt Nam nói chung tại thị trường khó tính này.
Các bộ liên quan cần nghiên cứu việc Ấn Độ cấm xuất khẩu gạo và có giải pháp phù hợp bảo đảm an ninh lương thực, ổn định thị trường giá cả lúa gạo và lợi ích người nông dân.
Trong kế hoạch kinh doanh năm 2022 của nhiều doanh nghiệp, Covid-19 vẫn là từ khóa, nhưng không còn là nỗi ám ảnh. Mọi hoạt động sẽ phải trở lại bình thường dù theo cách nào và mọi con đường đều sẽ phải đi đến tương lai.
Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn cần có ý kiến chính thức về vấn đề liên quan đến bản quyền gạo ST25.
Chất lượng gạo đi xuống do không được thu hoạch, chế biến kịp thời và nguy cơ đánh mất thị trường xuất khẩu đang là những thách thức rất lớn mà ngành lúa gạo đang phải đối diện do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.
Tập đoàn Tân Long là một trong những nhà phân phối nguyên liệu và nhập khẩu chế phẩm thức ăn chăn nuôi hàng đầu Việt Nam với quy mô doanh thu gần 2 tỷ USD mỗi năm.
‘Chậm chân’ trong việc đăng ký bảo hộ nhãn hiệu ở thị trường Mỹ và Úc, gạo S24, ST25 của doanh nghiệp Việt đang phải đối mặt với nguy cơ mất 2 thị trường lớn hoặc sẽ phải lệ thuộc vào doanh nghiệp nước ngoài đã đăng ký bảo hộ nhãn hiệu đó.
Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, Hiệp định CPTPP vẫn mở rộng đường cho hàng Việt sang châu Mỹ với kim ngạch xuất khẩu đạt 89,7 tỷ USD, tăng 21,7% và chiếm tỷ trọng 31,7% trong tổng xuất khẩu của Việt Nam.