Theo báo cáo phân tích của Chứng khoán Rồng Việt, tăng trưởng doanh số bán lẻ ở Việt Nam sau khi xuống mức âm 30% trong tháng 4/2020 thì đã có dấu hiệu hồi phục trong tháng 7/2020, nhưng hiện vẫn ở mức thấp so với trước kia.
"Tốc độ đầu tư vào các startup sẽ chậm hơn trong vài tháng tới", ông Rajan Anandan, Giám đốc điều hành Quỹ đầu tư Sequoia Capital India LLP nhận định.
Chi tiêu ngành hàng tiêu dùng nhanh tại Việt Nam gia tăng bất thường trước giãn cách xã hội vì đại dịch Covid-19.
Người tiêu dùng tại Việt Nam tiếp tục dành sự quan tâm lớn nhất cho sức khỏe và đứng đầu thế giới về tỷ lệ người dùng chọn sử dụng tiền nhàn rỗi cho các gói bảo hiểm cao cấp.
Mối quan tâm về sức khỏe của người tiêu dùng Việt thể hiện qua xu hướng sử dụng các sản phẩm tự nhiên, không có hóa chất ngày càng tăng và nhiều người dành tiền nhàn rỗi cho các gói bảo hiểm sức khỏe cao cấp.
Người tiêu dùng Việt Nam không chỉ lo lắng về sức khỏe mà còn bắt đầu hành động để bảo vệ sức khỏe khi có tỷ lệ cao nhất toàn cầu về chi tiêu cho các gói bảo hiểm sức khỏe cao cấp.
Theo xếp hạng của Mastercard về 20 địa điểm khu vực châu Á - Thái Bình Dương phổ biến nhất với khách nước ngoài, Hà Nội xếp thứ 15 và TP.HCM xếp thứ 18 về lượng khách lưu trú qua đêm.
Mặc dù thương mại điện tử ở Việt Nam phát triển đáng kể, lượng thanh toán điện tử vẫn ở mức thấp, chủ yếu do thói quan của người tiêu dùng.
Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố chiến thắng cho Mỹ sau khi chỉ trích gay gắt các đồng minh quan trọng, đặc biệt là Đức về vấn đề chi tiêu quốc phòng tại hội nghị cấp cao của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).
Gần một nửa người Việt sử dụng tiền nhàn rỗi để mua sắm quần áo mới và chi tiêu cho các chuyến du lịch.