Analytic
Hotline: 08887 08817

Champagne: Cuộc chiến về sở hữu trí tuệ giữa Nga và Pháp

Xưa nay, khi nhắc đến champagne, rất nhiều người trong chúng ta vẫn hay mặc định rằng đây là tên gọi của một loại rượu vang chất lượng cao. Nhưng trên thực tế, tên của loại rượu này bắt nguồn từ vùng Champagne của Pháp.

Chỉ dẫn địa lý - công cụ hữu hiệu nâng cao giá trị sản phẩm

Chỉ dẫn địa lý là những dấu hiệu được sử dụng đối với những hàng hoá có xuất xứ địa lý cụ thể. Chất lượng hoặc danh tiếng của những loại hàng hóa này có được là nhờ địa điểm xuất xứ.

Những biện pháp bảo hộ sở hữu trí tuệ

Không phải ai cũng biết rằng, một sản phẩm có thể có nhiều quyền sở hữu trí tuệ khác nhau. Vậy các doanh nghiệp cần làm gì để có thể tận dụng được quyền sở hữu trí tuệ một cách hiệu quả nhất?

Gian nan con đường xây dựng thương hiệu cho đặc sản vùng miền

Thúc đẩy phát triển các sản phẩm vùng miền, thế mạnh của các địa phương và quốc gia cho tiêu dùng trong nước và xuất khẩu là hướng đi tất yếu để đảm bảo lợi ích cho nhà đầu tư, nhà sản xuất và kinh doanh cũng như sinh kế bền vững cho người dân trong hiện tại và tương lai.

Cơ hội nào cho thanh long Việt đẩy mạnh ‘xuất ngoại’

Thanh long Việt cần tận dụng ưu đãi thuế từ các FTA mà Việt Nam đã tham gia; liên kết đồng bộ các khâu; ổn định giá cả và lượng của sản phẩm; chú trọng đầu tư nghiên cứu, áp dụng công nghệ, kỹ thuật sau thu hoạch…, theo chuyên gia.

Hỏi uống cà phê nào, thế giới nói: "Cà phê Việt Nam"

Đó là mục tiêu hướng tới của ngành cà phê.

Trung Quốc mất vị thế thị trường nhập khẩu nông sản Việt lớn nhất

Trung Quốc nhiều năm liền là thị trường nhập khẩu nông sản Việt Nam lớn nhất. Tuy nhiên việc kiểm soát chặt tiểu ngạch và hàng rào kỹ thuật tại nước này trong năm nay khiến nông sản Việt xuất khẩu sang thị trường này giảm mạnh.