Con Cưng nhận vốn 90 triệu USD để mở 2.000 siêu thị mẹ và bé

Việt Hưng - 07:31, 19/01/2022

TheLEADERĐược biết, Con Cưng đang có kế hoạch thực hiện chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) trong vòng 24 - 36 tháng tới.

Quadria Capital - quỹ đầu tư chăm sóc sức khỏe hàng đầu châu Á vừa hoàn tất vòng rót vốn 90 triệu USD vào Con Cưng - chuỗi cừa hàng bán đồ mẹ và bé hàng đầu Việt Nam.

Nguồn vốn mới giúp Con Cưng đạt tham vọng khai trương 2.000 siêu thị vào năm 2025, mở rộng danh mục sản phẩm cũng như phát triển "siêu ứng dụng" đáp ứng nhu cầu cho hơn 5 triệu bà mẹ Việt Nam.

Chủ tịch và Đồng sáng lập Con Cưng, ông Nguyễn Quốc Minh nhấn mạnh: "Chúng tôi mong muốn trở thành one-stop - cửa hàng một điểm đến, có tất cả mọi thứ mà một người mẹ cần để chăm sóc em bé một cách thuận tiện và an toàn".

Để làm được điều này, ông Minh cho rằng, Con Cưng cần mở rộng các kênh bán lẻ của mình, cả bao gồm online và offline. Đồng thời, Con Cưng muốn tạo nên một hệ sinh thái toàn diện để hỗ trợ các bà mẹ và gia đình.

Mặc dù bán lẻ truyền thống vẫn đóng một vai trò quan trọng tại Việt Nam, nhưng số hóa đang thay đổi nhanh chóng sở thích, thói quen của người tiêu dùng và nhiều bà mẹ đang chuyển dịch dần sang thương mại điện tử.

Con Cưng nhận vốn 90 triệu USD để mở 2.000 siêu thị mẹ và bé
Con Cưng nhận vốn 90 triệu USD để mở 2.000 siêu thị mẹ và bé

Được thành lập vào năm 2011, Con Cưng chuyên phân phối và bán lẻ các sản phẩm như: quần áo trẻ em, thực phẩm, sữa, tã, đồ chơi... và đưa các sản phẩm này ra thị trường thông qua các chuỗi bán lẻ Con Cưng - hệ thống cửa hàng đồ mẹ bầu và em bé, ToyCity - đồ chơi và CF 0-12 - thời trang trẻ em.

Trong những năm qua, Con Cưng ghi nhận mức tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) khoảng 70%. Năm 2019, công ty cho ra mắt ứng dụng mua hàng trên thiết bị di động. Công ty tăng gấp đôi số lượng cửa hàng kể từ đó cho đến nay.

Thời gian tới, Con Cưng dự kiến ra mắt Super Center rộng 2.000 m2 đầu tiên tại ngã sáu Phù Đổng. Đó sẽ là một trung tâm chứa đựng tất cả các sản phẩm của Con Cưng, một khu vui chơi tích hợp và đặc biệt là một tầng dành riêng cho các dịch vụ chăm sóc trẻ sơ sinh, dinh dưỡng, tư vấn sức khỏe sinh sản do các bác sĩ và chuyên gia chăm sóc sức khỏe hàng đầu cung cấp.

Ngoài ra, Con Cưng có kế hoạch thực hiện chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) trong vòng 24 - 36 tháng tới.

"Chúng tôi có kế hoạch mở mỗi tháng một Super Center với mục tiêu đạt 200 - 300 cửa hàng như vậy trên toàn quốc. Mặc dù đại dịch Covid-19 đem đến nhiều thách thức, nhưng chúng tôi tin rằng nó cũng mang đến cơ hội để chúng tôi cải tiến cửa hàng của mình để phục vụ tốt hơn nhu cầu luôn thay đổi của các bậc cha mẹ trẻ Việt Nam", ông Lưu Anh Tiến, CEO và Đồng sáng lập Con Cưng cho hay.