Medigo được biết đến là nền tảng công nghệ về sức khỏe hỗ trợ dịch vụ giao thuốc 24/7 cho khách hàng. Đến nay, startup có mặt tại 3 thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng và TP. HCM, phục vụ hơn 300.000 người dùng.
Nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ, TheLEADER đã có cuộc trò chuyện cùng chị Nguyễn Đỗ Quyên - Giám đốc điều hành FPT Retail.
Về hiệu quả kinh doanh, FPT Long Châu ghi nhận mức doanh thu lũy kế 9 tháng năm 2023 đạt 11.088 tỷ đồng, trung bình mỗi nhà thuốc Long Châu đem về cho FPT Retail 1,1 tỷ/tháng, trong 9 tháng năm nay.
3 thương hiệu dẫn đầu chuỗi nhà thuốc hiện nay là Long Châu của FPT Retail, Pharmacity và An Khang của Thế Giới Di Động.
Thay vì mỗi lần đi khám bệnh phải xếp hàng mua thuốc, người bệnh chỉ về nhà, tải đơn thuốc lên Medigo và thuốc sẽ được giao trong ít phút.
Dự kiến trong năm 2024, FPT Retail sẽ mở mới thêm 400 nhà thuốc Long Châu và đạt quy mô 1.900 nhà thuốc vào cuối năm, hướng tới dẫn đầu thị trường bán lẻ dược phẩm Việt Nam.
Xu hướng Telepharmacy (dược sĩ từ xa) giúp giảm thiểu tiếp xúc trực tiếp giữa các cá nhân, tạo môi trường thoải mái để dược sĩ tư vấn cho bệnh nhân mà không có nguy cơ lây nhiễm virus.
Pharmacity đã đồng loạt khai trương 10 nhà thuốc mới ngay tại Hà Nội nhằm mở rộng dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng.
Nhà sáng lập Medigo cho biết, trong 6 tháng qua, tổng giá trị hàng hóa của Medigo tăng trưởng 8 lần với 200.000 người sử dụng thường xuyên.
Ứng dụng CNTT trong quản trị vận hành đã giúp chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu nhanh chóng mở rộng quy mô lên đến 1.000 nhà thuốc trên toàn quốc.