Đằng sau con số hơn 200 nghìn lượt khách đến Triển lãm ô tô Việt Nam 2019

Nhã Lam - 09:03, 30/10/2019

TheLEADERTriển lãm ô tô Việt Nam 2019 (Vietnam Motor Show 2019 – VMS 2019) đã khép lại thành công với hơn 200 nghìn lượt khách tham quan trong 5 ngày, mang đến những giải pháp công nghệ mới nhất của hơn 100 mẫu xe đến từ 15 thương hiệu xe danh tiếng trong và ngoài nước.

Con số trên của Triển lãm ô tô Việt Nam 2019 hứa hẹn những đột phá cuối năm trên thị trường xe hơi, trong bối cảnh nền kinh tế tiếp tục tăng trưởng ổn định cùng những chuyển dịch tích cực của đầu tư nước ngoài và thương mại.

Hơn 2.000 lượt khách đến Triển lãm ô tô Việt Nam 2019
Triển lãm ô tô Việt Nam ngày càng thu hút sự quan tâm của công chúng.

Cùng với những thành quả sáng tạo mới nhất của các hãng, các chương trình biểu diễn nghệ thuật hàng ngày với sự đầu tư vô cùng công phu và hấp dẫn, các hoạt động lái thử xe, trình diễn xe mạo hiểm hay hội thảo chuyên ngành, VMS 2019 đã đáp ứng những kỳ vọng của giới mộ điệu về một sự kiện quy mô, tầm cỡ nhất trong ngành công nghiệp ô tô tại Việt Nam.

Tâm điểm của mọi mùa triển lãm ô tô chính là những mẫu xe và công nghệ hàng đầu mà các hãng xe tự hào giới thiệu trước công chúng. 

Năm nay, những mẫu xe ý tưởng và mẫu xe thân thiện với môi trường với động cơ e-tron hoặc hybrid được xuất hiện ở vị trí vedette của hãng. 

Hơn 2.000 lượt khách đến Triển lãm ô tô Việt Nam 2019 1
Mẫu xe ý tưởng TJ Cruiser xuất hiện ở vị trí vedette tại gian hàng của Toyota.

Có thể kể đến mẫu xe ý tưởng TJ Cruiser của Toyota với thông điệp “Bảo vệ môi trường vì một thế giới tốt đẹp hơn”, mẫu xe Lexus LF1 Limitless nhiều lựa chọn đa dạng từ động cơ điện sử dụng hệ thống pin nhiên liệu, hybrid, plug-in hybrid và động cơ xăng truyền thống.

Hơn 2.000 lượt khách đến Triển lãm ô tô Việt Nam 2019 2
Mẫu xe ý tưởng TJ Cruiser của Toyota.

Mẫu xe ý tưởng GT-PHEV của Mitsubishi cũng thể hiện tương lai của dòng xe lai xăng điện cùng ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield đặc trưng. 

Hơn 2.000 lượt khách đến Triển lãm ô tô Việt Nam 2019 3
Gian hàng rực rỡ của Mitsubishi.

Hay như mẫu Audi e-tron - mẫu xe điện đầu tiên nhận tiêu chuẩn an toàn Top Safety Pick+ của IIHS trong năm 2019 và đạt 5 sao của EuroNCAP. 

Hơn 2.000 lượt khách đến Triển lãm ô tô Việt Nam 2019 4
Chiếc Audi e-tron tại triển lãm.

Chiếc Audi e-tron được trưng bày tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2019 với công nghệ xe hoàn toàn bằng điện cho mục đích di chuyển bền vững và thân thiện với môi trường đô thị.

Hơn 2.000 lượt khách đến Triển lãm ô tô Việt Nam 2019 5
Gian hàng của hãng Audi.

Không chỉ có những mẫu xe mang công nghệ “xanh”, trên khu vực triển lãm rộng 20.000m2 của Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), 15 thương hiệu ô tô danh tiếng đã gây ấn tượng mạnh với công chúng yêu xe bằng những không gian thương hiệu đậm đà bản sắc. 

Hơn 2.000 lượt khách đến Triển lãm ô tô Việt Nam 2019 6
Gian hàng Lexus tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2019.

Với chủ đề “Tinh hoa chế tác”, Lexus tạo ra không gian giao cảm Lexus Intersect kết hợp nghệ thuật thủ công truyền thống của Việt Nam với sự góp mặt của các khách mời là nghệ nhân nổi tiếng đã lan tỏa tinh thần và cá tính của hãng xe tiên phong trong lối sống đẳng cấp, nhưng vẫn nổi bật tinh thần Omotenashi của người Nhật. 

Hơn 2.000 lượt khách đến Triển lãm ô tô Việt Nam 2019 7
Lexus tạo ra không gian giao cảm.

Volvo lại đưa khách tham quan lạc vào miền đất Bắc Âu nhờ thiết kế sân khấu độc đáo với 6 máy tạo mùi hương mô phỏng hương thơm của cây lá kim xứ lạnh, phía trên cao là bầu trời cực quang. 

Đằng sau con số hơn 2.000 lượt khách đến Triển lãm ô tô Việt Nam 2019 8
Gian hàng của Volvo mang tới cảm giác lạc vào miền đất Bắc Âu.

Trong khi Volkswagen khiến người xem đắm mình trong hành trình thú vị trên nước Đức qua chiếc camper và công nghệ thực tế ảo VR.

Đằng sau con số hơn 2.000 lượt khách đến Triển lãm ô tô Việt Nam 2019 9
Gian hàng của Volkswagen thể hiện hành trình thú vị của nước Đức.

Bên cạnh đó, những pha biểu diễn mạo hiểm đã làm nên thương hiệu Subaru, những màn lái thử xe thể thao Land Rover cho người hâm mộ off-road vẫn thu hút hàng ngàn người theo dõi ở mỗi show diễn. 

Đằng sau con số hơn 2.000 lượt khách đến Triển lãm ô tô Việt Nam 2019 10
Màn lái thử xe thể thao Land Rover.
Đằng sau con số hơn 2.000 lượt khách đến Triển lãm ô tô Việt Nam 2019 11
Gian hàng 'chất lừ' của Subaru.

Sự góp mặt của những người nổi tiếng trong vai trò đại sứ thương hiệu, các trò chơi thú vị với những phần thưởng hấp dẫn cũng góp phần làm nên thành công và sự mới lạ cho triển lãm năm nay.

Đằng sau con số hơn 2.000 lượt khách đến Triển lãm ô tô Việt Nam 2019 12
Gian hàng đầy màu sắc của VinFast.

Trong khuôn khổ VMS 2019, hội thảo "Xây dựng thị trường lấy khách hàng làm trung tâm cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam" đã được tổ chức với sự tham gia của nhiều chuyên gia.

Đằng sau con số hơn 2.000 lượt khách đến Triển lãm ô tô Việt Nam 2019 13
Chiếc Lux A2.0 của VinFast được trưng bày tại Triển lãm.

Hội thảo đã đưa ra những thảo luận chiến lược, tầm nhìn từ các nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia trong lĩnh vực marketing và ô tô xoay quanh chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm, qua đó đem lại sự chuẩn bị cần thiết cho mọi doanh nghiệp khi chuyển dịch cùng xu thế tất yếu của thị trường.

Đằng sau con số hơn 2.000 lượt khách đến Triển lãm ô tô Việt Nam 2019 14
Chiếc Lux SA2.0 màu đỏ nổi bật giữa không gian Triển lãm ô tô Việt Nam 2019.

Triển lãm ô tô Việt Nam 2019 đã kết thúc và để lại nhiều dấu ấn với những người tham dự.