Analytic
Hotline: 08887 08817

Trách nhiệm xã hội từ góc nhìn văn hoá doanh nghiệp

Việc thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với xã hội và môi trường đang ngày càng được tính toán kỹ lưỡng, tích hợp vào chiến lược. Loại hình và chiến lược ứng xử của doanh nghiệp với xã hội khi xuất phát từ giá trị cốt lõi, từ văn hoá doanh nghiệp sẽ là nguồn gốc tạo sức mạnh tổng hợp, hướng đến những tác động mang tính bền vững cho tất cả các bên.

Cốt lõi giúp doanh nghiệp cạnh tranh và trường tồn

Quản trị tốt không chỉ giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn mà còn phục hồi và chống chọi tốt hơn với các cú sốc có thể xảy đến.

Sản xuất tinh gọn: Mô hình quản trị gắn liền với thành công của Toyota

Khoảng mười năm trở lại đây, các doanh nghiệp Việt Nam đã bắt đầu tiếp cận và triển khai mô hình sản xuất tinh gọn (mô hình LEAN). Tuy vậy, trên thế giới, mô hình này đã được áp dụng từ khá sớm. Trong đó, Toyota được coi là lá cờ đầu của mô hình quản trị cực kỳ hiệu quả này.

Tiếp cận ngành nghề ‘quyến rũ’ nhất thế kỷ 21

Các ngành nghề liên quan đến dữ liệu như kỹ sư dữ liệu, nhà phân tích dữ liệu, nhà khoa học dữ liệu đang tạo được sức hút lớn đối với người trẻ.

Triển lãm công nghiệp quốc tế VME: Tinh gọn để thêm hiệu quả

RX Tradex, nhà tổ chức triển lãm hàng đầu Đông Nam Á vừa thực hiện thành công Triển lãm sản xuất công nghiệp quốc tế - Vietnam Manufacturing Expo (VME). Đây là triển lãm với nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ doanh nghiệp cập nhật công nghệ, mở rộng thị trường và tiếp cận cơ hội kinh doanh quốc tế, tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Cuộc chiến mới của giới quản trị nhân sự

Người làm nhân sự nói riêng và doanh nghiệp nói chung cần chuẩn bị để sẵn sàng đón đầu các xu hướng mới trên thế giới như trào lưu nghỉ việc ồ ạt, mô hình làm việc kết hợp… hiện vẫn chỉ đang nhen nhóm ở Việt Nam nhưng có thể bùng nổ trong thời gian sắp tới.

Mô hình kinh doanh tạo giá trị chia sẻ ở Chợ Tốt

Thay vì làm CSR, Chợ Tốt lựa chọn mô hình CSV, tích hợp việc giải quyết các vấn đề và thách thức xã hội vào quá trình tạo ra giá trị kinh tế của doanh nghiệp.

“Người thấp thành vua, đất thấp thành biển”

Người lãnh đạo cần có sự khiêm tốn để có thể tập hợp và giữ chân người tài về cùng theo đuổi hoài bão. Họ cảm thấy vai trò của bản thân là một người phục vụ và xem tất cả nhân viên là đồng sự.

Bài học kiên nhẫn từ cuộc cách mạng sứ dưỡng sinh

Kiên nhẫn và không bao giờ chấp nhận bỏ cuộc là bí quyết thành công của ông Lý Ngọc Minh, Nhà sáng lập Gốm sứ Minh Long.

Chìa khoá xây nơi làm việc tốt nhất của DHL Express và Capella

Với cách làm khác nhau do đặc thù ngành nghề khác nhau nhưng đặc điểm chung của DHL Express và Capella trên hành trình xây dựng nơi làm việc tốt nhất là đặt con người ở vị trí quan trọng hàng đầu.

Nghệ thuật thấu hiểu nhân sự Gen Z của Base.vn

Sau gần 6 năm phát triển, Base hiện sở hữu đội ngũ nhân sự hơn 300 người, trong đó có ít nhất một nửa thuộc Gen Z. Để rút ngắn “khoảng cách thế hệ”, lãnh đạo Base khẳng định, người dẫn dắt cần có khả năng truyền cảm hứng bằng câu chuyện của chính mình và niềm tin của họ phải rất vững vàng.

Chiến lược ‘lùi 1 tiến 2’ của CEO ELSA Văn Đinh Hồng Vũ

Là startup công nghệ nhưng yếu tố quan trọng làm nên sự thành công “thần tốc” sau bảy năm của ELSA, startup được Google đầu tư, lại không đến từ công nghệ.

Mảnh ghép còn thiếu của bức tranh chiến lược doanh nghiệp

Một hệ thống tài chính doanh nghiệp hoàn thiện nhất sẽ chủ động tham gia sâu vào cả ba vai trò đầu tư, lãnh đạo và quản lý của chủ doanh nghiệp.

Bí quyết xây tổ chức học tập liên tục của Toyota

Toyota đã mất gần trọn một thế kỷ để trở thành một tổ chức học tập như ngày nay nhờ kết hợp khéo léo tổ hợp bốn giải pháp: xác định nguyên nhân gốc và đưa ra giải pháp, phản tỉnh, tiến trình song song định hướng kết quả, định hướng khuyến khích học hỏi.

Làm sao tránh bẫy trong tuyển dụng trực tuyến?

Dù áp dụng hình thức tuyển dụng nào - trực tuyến, truyền thống hoặc kết hợp, doanh nghiệp nên đánh giá quá trình tuyển dụng từ góc độ của ứng viên, cũng như đưa ra các chỉ tiêu đánh giá rõ ràng ngay từ đầu.