Analytic
Hotline: 08887 08817

Quản trị hiệu suất trong doanh nghiệp

Dù được xem là một nhiệm vụ quan trọng để thúc đẩy toàn đội ngũ cùng hiện thực hóa mục tiêu chung của công ty, việc đánh giá nhân sự ở nhiều doanh nghiệp vẫn còn khá tốn kém mà không mang lại kết quả như kỳ vọng.

Chủ tịch Alphanam: Doanh nhân cần chủ động ứng biến để phát triển bền vững

Chủ tịch Alphanam Nguyễn Tuấn Hải cho rằng, không phải chỉ những lúc bị dồn vào chân tường mới ứng phó mà ngay cả lúc “bình thường mới” cũng phải tạo những tình huống “có biến” để thúc đẩy sự đổi mới, vận hành của doanh nghiệp.

Kỹ năng nói trước đám đông cho người làm kinh doanh

Không làm chủ kỹ năng thuyết trình hay “nói trước đám đông", người làm kinh doanh có thể dễ dàng mất điểm trong mắt những người xung quanh, thậm chí để tuột mất hợp đồng và nhiều cơ hội khác.

3 giá trị đưa Ericsson thành nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Thúc đẩy văn hoá đa dạng và hoà nhập là một trong ba yếu tố được Ericsson chú trọng.

3 việc doanh nghiệp cần làm để hồi phục 'sức khoẻ' người lao động hậu Covid-19

Hầu hết người lao động cảm thấy mệt mỏi và căng thẳng do Covid-19 và có xu hướng cân nhắc đến việc cắt giảm thời gian làm việc, từ đó ảnh hưởng trực tiếp đến năng suất lao động và hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.

PNJ và những cú ‘rung lắc mạnh’ trước nỗi sợ tụt hậu

Trên hành trình trở thành một nhà bán lẻ chuyên nghiệp bên cạnh một nhà sản xuất, chế tác trang sức, PNJ không ngừng tự đánh giá mình và thị trường để kịp thời nhấn nút tái tạo nhằm bắt kịp và thậm chí là đi trước thời đại.

Động lực đổi mới của Saigon Co.op

Khác với quan điểm cho rằng đổi mới là phải nhanh, lãnh đạo Saigon Co.op cho rằng cần phải có kế hoạch, từng bước, thông qua minh chứng về một mô hình kinh doanh tưởng cũ nhưng lại không hề cũ.

Quản trị rủi ro pháp lý trong bối cảnh mới

Các doanh nghiệp đang phát triển trong một bối cảnh mới với quá nhiều biến động, rủi ro mà nguy hiểm nhất cần lưu ý là rủi ro pháp lý.

Đón nhân sự cũ quay về

Cách hành xử của doanh nghiệp sau khi nhân sự nộp đơn xin nghỉ việc sẽ thể hiện mức độ tử tế của doanh nghiệp cũng như mang tính quyết định về khả năng quay trở lại của nhân sự đó trong tương lai.

Tăng hiệu quả marketing nhờ cá nhân hoá trải nghiệm khách hàng

Việc ứng dụng các thông báo đẩy (push notification) và tin nhắn trong ứng dụng (in-app message) được nhiều thương hiệu triển khai để tiếp cận và thúc đẩy hành vi người dùng một cách hiệu quả và tối ưu.

Khi lãnh đạo khiêm tốn với nhân viên

Sau những trải nghiệm thất bại vì từng xem bản thân mình là quá lớn và quá quan trọng, CEO HomeNext Tống Trần Dương nhận ra rằng sự khiêm tốn của người lãnh đạo sẽ giúp đội ngũ nhân sự phát triển, giúp doanh nghiệp thu hút và giữ chân được nhiều nhân tài.

Phú Quốc: Đảo ngọc của thế giới hay thị trấn Tây cho người Việt?

Từ một địa điểm vốn được xem là hòn đảo thiên đường với khung cảnh thiên nhiên mê hoặc, Phú Quốc giờ đây ngày càng giống châu Âu thu nhỏ, với các dự án phát triển không khác gì các điểm đến vui chơi thương mại khác.

Cân bằng tâm-thân-trí cho đội ngũ để phát triển bền vững

Các doanh nghiệp như Saint Gobain, Aeon hay Standard Chartered đang chú trọng nhiều hơn đến việc chăm sóc sức khoẻ tinh thần cho nhân sự vì họ hiểu rằng một tổ chức khoẻ mạnh và hạnh phúc sẽ vững chân hơn trên hành trình còn tiềm ẩn rất nhiều thử thách.

Gốm sứ Minh Long vượt 'bẫy'

Vượt qua vị thế của một doanh nghiệp đang ở “đỉnh” để có thể tạo nên sự đột phá, chinh phục những đỉnh cao tiếp theo là một thách thức lớn đòi hỏi sự đổi mới sáng tạo không ngừng ở Gốm sứ Minh Long.

Phân biệt các loại nhãn hiệu đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ

Nhãn hiệu hàng hoá, nhãn hiệu dịch vụ, nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận và nhãn hiệu nổi tiếng là các loại nhãn hiệu mà các doanh nghiệp, tổ chức cần phân biệt.