Analytic
Hotline: 08887 08817

Mối quan tâm chính của các nhà lãnh đạo mùa Covid

Lãnh đạo doanh nghiệp tập trung vào tái cấu trúc công việc bằng cách tối ưu hóa tiềm năng của con người thông qua xây dựng công việc dựa trên thế mạnh của từng nhân viên.

Khát vọng lớn trong dòng chảy nước mắm truyền thống

Nước mắm không chỉ là gia vị, là sản phẩm kinh doanh mà còn là hộ chiếu ẩm thực, là những giọt tinh túy chứa đựng các giá trị truyền thống, dòng chảy văn hóa và hồn cốt của dân tộc.

Người kế nghiệp ở Hòa Bình

Tìm người kế nghiệp của những doanh nghiệp lớn luôn là bài toán gian nan, đặc biệt là đối với những tập đoàn lâu năm. Thực tế, không nhiều thế hệ trẻ chấp nhận làm “cái bóng” của cha mẹ. Thế nên, việc có con trai kế nghiệp đối với ông Lê Viết Hải, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn xây dựng Hoà Bình, là một điều may mắn.

CEO Pizza Home kể chuyện trở thành 'thánh bắt trend' mùa Covid

Nhà sáng lập chuỗi Pizza Home Hoàng Tùng khẳng định, thương hiệu này không thể so với các ông lớn nước ngoài về quy mô, về tài chính hay về hệ thống quản trị nhưng hoàn toàn có thể vượt qua họ về việc đẩy mạnh ý tưởng mới và trở thành một thương hiệu có tính sáng tạo cao trên thị trường.

Sứ mệnh làm người trong thời đại máy

Trong lịch sử, thế giới đã trải qua nhiều biến động lớn, tác động sâu sắc đến nhận thức, lối sống, kinh tế và văn hóa của loài người. Tác động của đại dịch Covid-19 với thế giới và Việt Nam đang bày ra trước mắt chúng ta những góc nhìn hoàn toàn mới về các giá trị nền tảng và cơ hội phát triển trong nghịch cảnh. Làm thế nào đối diện với những đổi thay choáng váng ấy, mà vẫn giữ được sức mạnh nội tại của chính mình, để tiến về phía trước một cách thông minh và bình tĩnh nhất; những yếu tố nào sẽ thay đổi cách vận hành của tương lai… Đó là những câu hỏi không dễ trả lời với mỗi chúng ta.

Thiết kế doanh nghiệp hạnh phúc

Chưa bao giờ, nhu cầu sống hạnh phúc lại cần thiết như ngày nay. Hàng triệu con người trên toàn thế giới đột nhiên thất nghiệp. Hàng tỷ người bị ảnh hưởng về kinh tế, giảm thu nhập. Tất cả chúng ta dường như đều có lý do để trở nên bất an hơn. Liệu chúng ta có thể cảm nhận được hạnh phúc ngay cả trong giữa những khó khăn, thách thức khổng lồ mà toàn thế giới đang đối mặt? Phải chăng, khi chúng ta làm được, chúng ta sẽ mạnh mẽ hơn rất nhiều so với chính mình ngày hôm qua?

Quản trị tổ chức trong thời bình thường mới

Những bài học đau đớn do Covid-19 mang lại đã khiến các doanh nghiệp trưởng thành hơn và lột xác về mặt nhận thức. Những doanh nghiệp đã quen với sự thay đổi hoặc có kế hoạch kinh doanh liên tục (BCP) đi kèm với các kịch bản ứng phó với sự thay đổi đã không quá sốc trước khủng hoảng và thậm chí còn tìm kiếm được cơ hội để tạo giá trị trong khó khăn. Trong khi đó, những doanh nghiệp còn lại đặt cả bộ máy trong tâm thế chờ đợi và bị động, phó mặc.

Nền quản trị mới cho doanh nghiệp thời biến động

Doanh nghiệp cần gì để có thể đứng vững trong một thời đại có nhiều biến động và khó lường như hiện nay? Là câu hỏi lớn và thường trực mà mỗi doanh nghiệp và cộng đồng doanh nghiệp thường đặt ra và nỗ lực tìm lời giải. Những chia sẻ của ông Giản Tư Trung, nhà sáng lập Học viện Quản lý PACE, sẽ phần nào góp thêm vào những lời giải hữu ích cho các doanh nhân và doanh nghiệp.

Triết lý giá trị trước một tương lai bất định

Xã hội toàn cầu trải qua một năm đầy biến động, xung đột giữa các thế lực tạo ra những khủng hoảng - thiên bất thuận, địa bất hợp, nhân bất hòa. Đứng trước biến động lớn, người có bản tính luôn biết tìm về những căn nguyên và truyền thống, như một cỗ xe dừng lại quan sát trước khi nhấn ga chạy tiếp vào nơi mà có khi là cõi bất định đầy rủi ro. Và lối thoát tư duy có thể tìm thấy ở truyến thống văn hóa Việt.

Bí quyết thành công của những người chuyên nghiệp

Người chuyên nghiệp thành công là do sức mạnh từ bên trong ra chứ không phải chờ tới lúc thị trường, bối cảnh đi theo đúng ý mình thì mới mạnh.

Hành trang cho quản trị nhân sự 2021

Sự thay đổi về điều kiện kinh doanh, tư duy và cách thức trong quản lý đã tạo ra những kiến thức, thử thách và cơ hội vô cùng mới, đa chiều, phân mảnh theo từng nhóm ngành và khu vực kinh tế khác nhau, trong đó bao gồm cả những sự đổi mới đối với hoạt động quản trị nhân lực.

Viet Kitchen, Pizza Home và bài học nhân bản chuỗi F&B

Bài học cho những người kinh doanh đồ ăn và thức uống (F&B) là phải cân bằng giữa tính nghệ sỹ của người làm bếp và tính liên hoàn của món ăn, đồng thời cần đảm bảo đánh đúng tâm lý khách hàng.

Dùng sales hàng tiêu dùng nhanh: Nguyên liệu tốt cần người chế biến giỏi

Nhân viên bán hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) có sẵn nhiều ưu điểm nếu chuyển sang ngành hàng mới. Tuy nhiên, ưu điểm có phát huy được hay không còn phụ thuộc vào khả năng dụng người của các cấp quản lý.

Hiểu đúng về đào tạo và phát triển trong doanh nghiệp

Các hoạt động đào tạo và phát triển (L&D) nhằm tạo ra sự thay đổi năng lực của người lao động, bao gồm kiến thức, kỹ năng và thái độ.

Câu chuyện vươn mình của FPT Software tại Nhật Bản

Khi làm việc và gặp gỡ hàng loạt các công ty lớn cũng như doanh nghiệp khởi nghiệp tại Nhật, lãnh đạo FPT Software lựa chọn triết lý “3 chia sẻ” gồm chia sẻ trái tim, khối óc và cơ hội kinh doanh.