Analytic
Hotline: 08887 08817

Gia tăng nội lực cho doanh nghiệp sau đại dịch

Đã đến lúc các doanh nghiệp phải phá băng, xoá bỏ sức ì của nhân viên để tạo động lực nhằm tăng tốc trên đường đua mới của chính mình.

Thời điểm doanh nghiệp phải đổi chiến lược marketing

Sự bùng nổ của công nghệ đang tạo ra những xu hướng mới trong hành vi người tiêu dùng, buộc các nhãn hàng phải nhanh chóng thay đổi chiến lược marketing.

Vũ khí của hội đồng quản trị trong khủng hoảng

“Bước vào” cuộc đại khủng hoảng Covid-19 có thể không thoải mái, nhưng “bước sang” một bên không phải là một lựa chọn cho hội đồng quản trị, đặc biệt liên quan đến vấn đề xây dựng chiến lược và quản trị rủi ro chiến lược.

Những sai lầm khi tái cấu trúc doanh nghiệp

Tái cấu trúc không phải là cắt giảm nhân sự mà là tổ chức lại doanh nghiệp theo một cách khác để phù hợp và hiệu quả hơn.

Làm việc từ xa: Bài học từ các ông lớn công nghệ

Dù có trở thành xu hướng hay không thì các doanh nghiệp áp dụng hình thức làm việc từ xa cần lưu ý quan tâm hai yếu tố quan trọng là tính tương tác và sự tin tưởng.

6 điểm chỉ ra một doanh nghiệp có vấn đề

Nếu mắc phải sai lầm, doanh nghiệp không những không thể tái cấu trúc thành công mà còn lún sâu vào khủng hoảng.

Chiến lược ngành tiêu dùng nhanh cho trạng thái bình thường mới

Ngành hàng tiêu dùng nhanh sẽ phải thay đổi như gia tăng hàm lượng công nghệ, tăng hiện diện thương hiệu địa phương khi người tiêu dùng có sự thay đổi hành vi mạnh mẽ sau dịch Covid-19.

Bài học cạnh tranh nhìn từ cuộc chiến đồng hồ Thụy Sĩ và Nhật Bản

Người Thụy Sĩ đã dùng chính thế võ Aikido để tạo nên chiến thắng vang dội trước người Nhật Bản không phải trên sàn võ mà trên thương trường - cuộc chiến đồng hồ.

Đầu tư thời Covid-19: Mạnh tay hay co cụm?

Các chuyên gia tài chính cho rằng, tuyệt đối không được để tất cả trứng trong cùng một giỏ, đầu tư đa dạng là nguyên tắc bất di bất dịch trong kinh doanh.

Chiến lược quản trị rủi ro giúp Vietjet vượt qua đại dịch

Lãnh đạo Vietjet khẳng định đã vượt qua đại dịch một cách ngoạn mục, nhờ tiềm lực tài chính dồi dào và chiến lược quản trị rủi ro.

Bài học cắt giảm nhân sự mùa dịch

Quá trình thông báo cho người lao động cần đan xen nhiều yếu tố cả về lý và tình, với tinh thần cốt lõi: Tránh đối đầu, nên đồng cảm và đồng thuận.

Vượt bão Covid-19 theo cách của Thế Giới Di Động và Thiên Long

Nhanh nhạy nắm bắt những thay đổi của thị trường để có các quyết sách hợp thời, lãnh đạo Thế Giới Di Động và Thiên Long đã đưa doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng Covid-19 để hướng đến mục tiêu phát triển lâu dài.

Con đường ngắn nhất giúp doanh nghiệp phục hồi sau đại dịch

Cách ứng xử với trạng thái bình thường mới sẽ quyết định số phận của doanh nghiệp sau đại dịch.

Quản trị khủng hoảng ở PNJ và Thiên Minh Group

Giữ bình tĩnh, thể hiện cái tình và truyền niềm tin cho toàn hệ thống là cách PNJ, Thiên Minh Group phát huy và nâng cao vai trò của hội đồng quản trị.

Cơn ác mộng Covid-19: Khủng hoảng chỉ mới bắt đầu

Theo ông Giản Tư Trung, Hiệu trưởng Học viện Quản lý PACE, nếu có tư duy và hành động đúng đắn, kịp thời, nhà lãnh đạo không những có thể lèo lái doanh nghiệp sống sót qua thời kỳ đen tối mà còn có thể chớp lấy cơ hội để bứt phá ngoạn mục sau đại dịch.