Ông Nguyễn Đức Tài chiêm nghiệm, văn hoá doanh nghiệp là sự kết hợp giữa nhân trị và pháp trị. Khi pháp trị quá nhiều và nhân trị mênh mông, ông Tài chọn lựa những gì tinh tuý và phù hợp nhất để xây nên văn hoá doanh nghiệp.
Từ bỏ nghề dạy học để liều lĩnh nhận lời mời về điều hành Công ty CP Đầu tư và Đào tạo Doanh Chủ, CEO Thanh Hằng chính thức dấn thân vào thương trường. 2 năm sau, khủng hoảng tài chính ập đến khiến cuộc đời chị bắt đầu xuất hiện sóng gió.
Nhờ vào nhân trị, chỉ trong sáu tháng, ông Trần Kim Thành đã hoàn toàn thu phục được những cán bộ cấp cao từng làm mấy chục năm trong công ty nhà nước mà Tập đoàn KIDO mua lại.
Ở Sun Group, không có sự phân biệt “ông chủ” và “người làm thuê”, mọi cán bộ nhân viên đều được xem là cộng sự, là những thành viên cùng chung chí hướng trong một gia đình lớn.
Ngoài khả năng thấu hiểu khách hàng, khả năng phân tích, nhìn nhận vấn đề, không ngừng học hỏi để tư duy chiến lược không bị lạc hậu thì bản năng cũng là một yếu tố được đánh giá cao ở các giám đốc marketing.
Dù ông Trần Kim Thành quản trị KIDO bắt đầu từ nhân trị trong khi Chủ tịch Thế Giới Di Động Nguyễn Đức Tài đi từ pháp trị, đến kỹ trị rồi mới nhân trị song nghệ thuật quản trị doanh nghiệp của cả hai doanh nhân này đều khởi nguồn từ tâm trị.
Có ý tưởng là một chuyện, nhưng có thương mại hoá được nó hay không lại là một chặng đường rất dài và vô cùng gian nan đối với những bạn trẻ khởi nghiệp.
Quản lý là làm tốt việc được giao còn quản trị là làm đúng việc, đúng người, đúng thời điểm và địa điểm.
Bia Saigon tái ra mắt với nhận diện mới không đơn giản là sự thay đổi mặt hình ảnh mà là một phần quan trọng trong chiến lược dài hạn nhằm củng cố vị thế và thương hiệu thời hậu chuyển đổi về tay người Thái.
Nhiều doanh nghiệp tưởng chừng có “văn hoá” với rất nhiều câu khẩu hiệu thể hiện các giá trị cốt lõi nhưng lại chỉ để trưng bày.
Áp lực của công việc kinh doanh khiến nhiều doanh nhân thường xuyên xuyên rơi vào trạng trái bị stress, rất cần một giải pháp để xử lý công việc, giải phóng bản thân.
Một chiến lược hay phải mang hồn của doanh nghiệp để tất cả nhân viên đều được truyền cảm hứng và có niềm tin vào tương lai.
Để xây dựng một chiến lược kinh doanh, doanh nghiệp sẽ phải không ngừng đặt ra các câu hỏi tại sao.
Khi robot ngày càng tham gia nhiều hơn vào các hoạt động của doanh nghiệp, quản trị cảm xúc trong doanh nghiệp sẽ là lối đi tắt hay chiến lược lâu dài?
Hành vi, cảm xúc... của mỗi người hiện nay đã thay đổi do nhiều yếu tố trong đó có công nghệ dẫn đến hành trình trải nghiệm cũng thay đổi theo. Do đó, muốn thành công, cách thức marketing của các doanh nghiệp cũng phải có sự thay đổi để phù hợp với khách hàng.