Analytic
Hotline: 08887 08817

33.600 doanh nghiệp rút khỏi thị trường trong 2 tháng qua

Trong hai tháng đầu năm có gần 18.100 doanh nghiệp thành lập mới nhưng có tới 33.600 doanh nghiệp rút khỏi thị trường, tăng 18% so với cùng kỳ năm trước.

Thiết kế doanh nghiệp hạnh phúc

Chưa bao giờ, nhu cầu sống hạnh phúc lại cần thiết như ngày nay. Hàng triệu con người trên toàn thế giới đột nhiên thất nghiệp. Hàng tỷ người bị ảnh hưởng về kinh tế, giảm thu nhập. Tất cả chúng ta dường như đều có lý do để trở nên bất an hơn. Liệu chúng ta có thể cảm nhận được hạnh phúc ngay cả trong giữa những khó khăn, thách thức khổng lồ mà toàn thế giới đang đối mặt? Phải chăng, khi chúng ta làm được, chúng ta sẽ mạnh mẽ hơn rất nhiều so với chính mình ngày hôm qua?

Quản trị tổ chức trong thời bình thường mới

Những bài học đau đớn do Covid-19 mang lại đã khiến các doanh nghiệp trưởng thành hơn và lột xác về mặt nhận thức. Những doanh nghiệp đã quen với sự thay đổi hoặc có kế hoạch kinh doanh liên tục (BCP) đi kèm với các kịch bản ứng phó với sự thay đổi đã không quá sốc trước khủng hoảng và thậm chí còn tìm kiếm được cơ hội để tạo giá trị trong khó khăn. Trong khi đó, những doanh nghiệp còn lại đặt cả bộ máy trong tâm thế chờ đợi và bị động, phó mặc.

Ngã để đứng lên

Mỗi doanh nghiệp sinh ra không chỉ là trách nhiệm của người đứng mũi chịu sào mà luôn kéo theo niềm vui, kỳ vọng, lo lắng của gia đình, họ hàng, sau đó còn cả “cộng đồng” chiến hữu, người lao động.

Nền quản trị mới cho doanh nghiệp thời biến động

Doanh nghiệp cần gì để có thể đứng vững trong một thời đại có nhiều biến động và khó lường như hiện nay? Là câu hỏi lớn và thường trực mà mỗi doanh nghiệp và cộng đồng doanh nghiệp thường đặt ra và nỗ lực tìm lời giải. Những chia sẻ của ông Giản Tư Trung, nhà sáng lập Học viện Quản lý PACE, sẽ phần nào góp thêm vào những lời giải hữu ích cho các doanh nhân và doanh nghiệp.

Chiến lược vắc xin: Mũi nhọn để khôi phục kinh tế

Năng lực cạnh tranh về kinh tế của thời đại này sẽ tùy thuộc phần lớn vào chiến lược vắc xin của từng quốc gia.

FPT Retail đạt doanh thu hơn 14.600 tỷ năm 2020

Doanh thu năm 2020 của FPT Retail giảm 12% so với cùng kỳ năm 2019 do tác động mạnh của dịch Covid-19 làm sức mua thị trường ICT giảm mạnh.

Thế Giới Di Động vượt Covid với doanh thu gần 5 tỷ USD

Trong suốt giai đoạn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, chưa một tháng nào Thế Giới Di Động ghi nhận lỗ. Đây là điểm khác biệt lớn của MWG với các doanh nghiệp cùng ngành.

Vì sao logo của các thương hiệu nổi tiếng ngày càng đơn giản?

Đơn giản hóa là một trong những xu hướng mạnh nhất về logo trong những năm gần đây. Ngoài tính thẩm mỹ, còn những lý do khác đằng sau việc các thương hiệu đơn giản hóa logo của họ.

Đưa Việt Nam trở thành điểm đến của đổi mới sáng tạo trong kỷ nguyên mới

Thực hiện Quyết định số 1269 của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Kế hoạch và đầu tư chủ trì xây dựng Trung tâm Đổi mới sáng tạo tại Hòa Lạc, với vai trò thúc đẩy hệ sinh thái công nghệ, mở ra cơ hội mới cho doanh nghiệp tích cực tham gia vào cách mạng 4.0.