Analytic
Hotline: 08887 08817

Thời cơ của các đại gia bán lẻ

Năm 2019 chứng kiến sự ra đi của nhiều chuỗi bán lẻ nước ngoài trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt và xu hướng của người tiêu dùng thay đổi nhanh chóng tại Việt Nam. Trong khi đó, những nhà bán lẻ thắng cuộc có chiến lược mở rộng nhanh chóng, nắm bắt thị hiếu tiêu dùng và thâu tóm các vị trí đắc địa.

Dự báo kinh tế tăng tốc nhưng vẫn xa mục tiêu tăng trưởng

Các chuyên gia, tổ chức nhận định, kinh tế Việt Nam sẽ khởi sắc trong những tháng cuối năm, song rất khó đạt mục tiêu tăng trưởng năm 2023.

Dịch Corona thay đổi hành vi người tiêu dùng Việt ra sao?

Ý thức về sức khỏe của người tiêu dùng Việt sẽ tăng lên đáng kể do dịch Corona, từ đó gia tăng nhu cầu với các sản phẩm bảo vệ sức khỏe cũng như thực phẩm lành mạnh, giúp tăng khả năng miễn dịch.

Yếu tố tiên quyết hàn gắn chuỗi cung ứng

Tăng tốc tiêm vaccine là yếu tố tiên quyết để Việt Nam có thể mở cửa trở lại kinh tế.

World Bank: Cần đặc biệt quan tâm tới sản xuất công nghiệp và bán lẻ

Ngoài sản xuất và bán lẻ, Việt Nam cần theo dõi chặt chẽ diễn biến về xuất khẩu hàng hóa lẫn cam kết FDI sau đợt dịch Covid-19 mới nhất.

Doanh số bán lẻ tại Anh giảm mạnh nhất kể từ năm 2010

Doanh số bán lẻ quý I/2017 của nước Anh chứng kiến sự sụt giảm mạnh nhất trong bảy năm qua, do giá cả tăng cao kể từ cuộc bỏ phiếu rời Liên minh Châu Âu vào năm ngoái đã gây áp lực lên người tiêu dùng.

Hậu Covid-19, người tiêu dùng Việt ưa chuộng hàng nội địa

Đại dịch Covid-19 đã thúc đẩy người tiêu dùng Việt ưu tiên mạnh mẽ hơn với sản phẩm địa phương, mua sắm trực tuyến nhiều hơn và tiếp tục dành sự quan tâm hàng đầu cho sức khỏe.

Tìm giải pháp tăng tốc kinh tế

Ngân hàng Thế giới khuyến nghị, trong bối cảnh phục hồi kinh tế chậm, Việt Nam có thể cân nhắc kéo dài chương trình hỗ trợ kinh tế.