Analytic

Doanh nghiệp trong đại dịch: Vừa nỗ lực vì mục tiêu kép, vừa ghé vai ‘gánh lấy muôn vàn yêu thương’

Hai năm nay, nền kinh tế thế giới và Việt Nam bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19, Tập đoàn TH cũng không nằm ngoài “vòng xoáy” này. Nhưng là doanh nghiệp coi trọng trách nhiệm xã hội, được sáng lập và dẫn dắt bởi một nữ doanh nhân tâm huyết với các hoạt động thiện nguyện - bà Thái Hương, TH vẫn luôn thực hiện mục tiêu “3 trong 1”: Vừa phát triển kinh tế, vừa tuân thủ quy định sản xuất an toàn, đồng thời tiên phong trong các hoạt động chung tay chống dịch, vì cộng đồng.

Doanh nghiệp trong đại dịch: Vừa nỗ lực vì mục tiêu kép, vừa ghé vai ‘gánh lấy muôn vàn yêu thương’ 1

Những ngày cuối tháng 6/2021, khi các ca F0 nhiễm Covid-19 bắt đầu xuất hiện trên địa bàn tỉnh Nghệ An, các đơn vị, nhà máy thuộc Tập đoàn TH đã ngay lập tức áp dụng các biện pháp cách ly sản xuất nghiêm ngặt - “ba tại chỗ” - đối với người lao động. Hoạt động sản xuất của các đơn vị nhờ đó bảo đảm thông suốt.

Từ năm 2020, Tập đoàn TH đã thành lập Ủy ban ứng phó các tình huống khẩn cấp ngay khi dịch Covid-19 bùng phát. Nhà máy Chế biến sữa tươi sạch TH true MILK, Nhà máy Chế biến hoa quả tươi và thảo dược Vân Hồ, nhà máy Nước tinh khiết, thảo dược và hoa quả Núi Tiên, trang trại TH, chuỗi cửa hàng TH true mart, các văn phòng, phòng ban,… đều xây dựng hoàn thiện các quy trình đặc thù để ứng phó với dịch bệnh. Tất cả đều sẵn sàng cho các tình huống khẩn cấp, đảm bảo không gián đoạn chuỗi sản xuất khép kín từ trang trại, nhà máy tới khâu phân phối của các sản phẩm thực phẩm, đồ uống, quyết không để nguồn cung thiết yếu tới người dân bị đứt gãy.

“Các dự án của TH trải dài ở nhiều tỉnh thành, chúng tôi tuân thủ triệt để hướng dẫn, quy định của UBND các tỉnh trong việc cách ly, bảo vệ lao động, bảo vệ sản xuất và bảo vệ cộng đồng” – đại diện TH nhấn mạnh.

Doanh nghiệp trong đại dịch: Vừa nỗ lực vì mục tiêu kép, vừa ghé vai ‘gánh lấy muôn vàn yêu thương’ 2

Ứng dụng khoa học kỹ thuật 4.0, khoa học quản trị, kết hợp tài nguyên thiên nhiên và trí tuệ Việt, TH là một trong số ít doanh nghiệp hoàn toàn tự chủ sản xuất từ nguyên liệu đến sản phẩm, chất lượng đạt chuẩn quốc tế. Đó cũng là một lý do quan trọng giúp hoạt động sản xuất kinh doanh của TH, cho đến thời điểm này, không bị ngắt quãng hay bị ảnh hưởng lớn bởi đại dịch toàn cầu.

Trong năm 2020, TH vẫn ra mắt nhiều sản phẩm đồ uống tốt cho sức khỏe, phục vụ nhu cầu dinh dưỡng, tăng đề kháng của người tiêu dùng trong đại dịch, như: nước gạo rang TH true RICE, nước trái cây TH true JUICE, nước uống sữa trái cây TH true JUICE milk, sữa tươi tiệt trùng TH true MILK HILO giàu canxi - ít béo - không lactose, các dòng mới của sữa hạt cao cấp TH true NUT...

Tháng 12/2020, trang trại TH tại Nghĩa Đàn, NghệAn xác lập Kỷ lục “Cụm trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung ứng dụng công nghệcao với quy trình sản xuất khép kín quy mô lớn nhất thế giới”, do Liên minh Kỷlục Thế giới chứng nhận.

Doanh nghiệp trong đại dịch: Vừa nỗ lực vì mục tiêu kép, vừa ghé vai ‘gánh lấy muôn vàn yêu thương’ 3

Năm 2021, Tập đoàn TH liên tục ra mắt các dự án mới, sản phẩm mới, tiêu biểu như Trà xanh vị chanh tự nhiên và trà Ô long tự nhiên TH true TEA. Các sản phẩm sử dụng các nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên, không có phụ gia tổng hợp và chất bảo quản, đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng. Giữ vững chuỗi sản xuất giữa đại dịch, duy trì thông suốt hệ thống phân phối, các sản phẩm TH từ sữa tươi sạch và đồ uống tốt cho sức khỏe, góp phần tăng sức đề kháng vẫn hàng ngày cung ứng đầy đủ cho thị trường và cộng đồng, đáp ứng nhu cầu sử dụng hoặc trữ trong thời gian giãn cách, giúp người dân an tâm ở nhà, hạn chế đi lại, góp phần đẩy lùi dịch bệnh.

Bên cạnh đảm bảo hoạt động sản xuất, Tập đoàn TH cũng đóng góp lớn cho cộng đồng thông qua các đợt trao tặng sữa và đồ uống tốt cho sức khỏe, thiết bị y tế và ủng hộ Quỹ Vaccine phòng chống Covid-19. Tổng giá trị ủng hộ khoảng 102 tỷ đồng tính đến cuối tháng 9/2021.

Doanh nghiệp trong đại dịch: Vừa nỗ lực vì mục tiêu kép, vừa ghé vai ‘gánh lấy muôn vàn yêu thương’ 4
Doanh nghiệp trong đại dịch: Vừa nỗ lực vì mục tiêu kép, vừa ghé vai ‘gánh lấy muôn vàn yêu thương’ 5
Doanh nghiệp trong đại dịch: Vừa nỗ lực vì mục tiêu kép, vừa ghé vai ‘gánh lấy muôn vàn yêu thương’ 6

Hơn 4 tháng qua ròng rã chống dịch, lực lượng tuyến đầu TP HCM vô cùng vất vả, cuộc sống của người dân nhất là người nghèo, người khó khăn, người lao động tự do bị ảnh hưởng nặng nề. Trong bối cảnh đó, các hoạt động an sinh xã hội có ý nghĩa quan trọng hơn bao giờ hết. Các doanh nghiệp trong đó có Tập đoàn TH đã tích cực hỗ trợ lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu, chung tay cùng lực lượng tuyến đầu và người dân đẩy lùi dịch bệnh.

Doanh nghiệp trong đại dịch: Vừa nỗ lực vì mục tiêu kép, vừa ghé vai ‘gánh lấy muôn vàn yêu thương’ 7

Bà Hoàng Mai Quỳnh Hoa, Chánh Văn phòng Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP HCM cho biết, từ ngày dịch bùng phát, kho của Trung tâm an sinh Thành phố lúc nào cũng đầy ắp rau củ quả, nước uống, sữa, thiết bị y tế… do các địa phương, doanh nghiệp ủng hộ.

“Kể sao hết những ân tình dành cho TP HCM vào thời điểm khó khăn này, có những chuyến hàng lên tới hàng nghìn tấn. Chúng tôi chỉ còn biết cố gắng phân phối thật nhanh, đến đúng người dân và các đơn vị đang cần để hỗ trợ họ sớm vượt qua đại dịch”, bà Quỳnh Hoa nói.

Đồng hành cùng TP HCM chống dịch, Tập đoàn TH đã ủng hộ hàng triệu sản phẩm tốt cho sức khỏe. Giữa tháng 8/2021, ngay tại Lễ phát động toàn dân tham gia phòng chống dịch và ra mắt Trung tâm tiếp nhận, hỗ trợ hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân khó khăn bởi dịch bệnh, Tập đoàn TH cũng đã gửi tặng người dân, lực lượng chống dịch Thành phố 72.000 ly sản phẩm.  

Doanh nghiệp trong đại dịch: Vừa nỗ lực vì mục tiêu kép, vừa ghé vai ‘gánh lấy muôn vàn yêu thương’ 8

Đầu tháng 9/2021, 500.000 sản phẩm tốt cho sức khỏe (khoảng 1.600 thùng sản phẩm gồm sữa tươi, nước trái cây, nước tinh khiết, trị giá hơn 4 tỷ động) do Tập đoàn TH gửi tặng tiếp tục được chuyển tới hàng loạt bệnh viện tuyến đầu, bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid, lực lượng chống dịch cũng như người dân TP HCM gặp khó khăn vì dịch bệnh.

“Đây là sự nỗ lực của mỗi cá nhân, doanh nghiệp khi đồng hành cùng Chính phủ, quân đội đưa tới người dân, góp phần thực hiện triệt để giải pháp “Ai ở đâu ở yên đó” để chiến thắng Covid-19. Cách làm của doanh nghiệp nâng cao sự đoàn kết, góp phần đồng hành cùng nhân dân vừa thực hiện tuân thủ quy định phòng dịch, vừa tăng cường dinh dưỡng, tăng sức đề kháng cho mỗi người” - Bà Thái Hương, Nhà Sáng lập Tập đoàn TH chia sẻ về món quà ý nghĩa này.

Từ khi dịch Covid-19 bắt đầu bùng phát đến nay, TH đã thực hiện nhiều đợt trao tặng sữa và đồ uống tốt cho sức khỏe với tổng số trên 3,2 triệu ly đến ngành y tế, lực lượng chống dịch, người dân cách ly tại các bệnh viện và địa phương đang là điểm nóng về dịch bệnh trên cả nước, trong đó phải kể đến TP HCM, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hà Nội, Đà Nẵng, Nghệ An…

Sự sẻ chia đó luôn được thể hiện kịp thời, đúng lúc. Sản phẩm trao tặng phù hợp với nhu cầu tiếp nhận, góp phần giúp ngành y và người dân phòng chống dịch hiệu quả.

Doanh nghiệp trong đại dịch: Vừa nỗ lực vì mục tiêu kép, vừa ghé vai ‘gánh lấy muôn vàn yêu thương’ 9

“Hãy trân quý Mẹ Thiên nhiên, Người sẽ cho mình tất thảy”, hay “Không tối đa lợi nhuận mà hài hòa lợi ích”, “Vì sức khỏe cộng đồng”, “Thân thiện với môi trường”… là những tư tưởng, triết lý kinh doanh đầy trách nhiệm xã hội đã trở thành thương hiệu của Nhà Sáng lập TH. Và tất cả những tư tưởng này đều được khởi nguồn từ tâm thế của một người mẹ. Có thể nói, bà là người thắp lửa và thổi hồn cho những dự án mà mình triển khai bằng tấm lòng và trái tim của người mẹ.

Chính vì vậy, bà luôn đồng cảm với các mảnh đời không may mắn, đặc biệt, trong những ngày dịch bệnh diễn biến phức tạp mới thấy hết được tình cảm của người đứng đầu Tập đoàn TH dành cho các bệnh nhân cũng như người lao động.

Không chỉ chiến đấu giành “sự sống” cho chính doanh nghiệp mình, các dự án mới của TH còn góp phần an sinh xã hội, tạo thu nhập cho dân địa phương - cũng là chung tay cùng Chính phủ vượt khó dập dịch. Bên cạnh những sản phẩm sữa tươi, sữa hạt bổ dưỡng, những thức uống mới như trà tự nhiên hay nước uống sữa trái cây, nước trái cây tự nhiên, nước gạo,… lại có mặt trong các túi quà đến với những hộ dân nghèo, những gia đình gặp khó khăn do bị ảnh hưởng bởi đại dịch, và đặc biệt là trẻ em.

Doanh nghiệp trong đại dịch: Vừa nỗ lực vì mục tiêu kép, vừa ghé vai ‘gánh lấy muôn vàn yêu thương’ 10

Trong tháng 8/2021, hàng chục nghìn ly sữa Dalatmilk (một thương hiệu thuộc TH) đã được cung ứng đến các “Siêu thị 0 đồng” tại TP HCM. Tiếp theo đó, TH phối hợp với Thành đoàn TP HCM trao tặng 20.000 phần quà gồm sữa tươi TH true MILK và nước trái cây, nước gạo rang đến các gia đình trong các khu cách ly, khu phong tỏa với mong muốn hỗ trợ phần nào cho sức khỏe người dân trong những giờ phút khó khăn…

Cũng trong tháng 8, TH cùng Ngân hàng TMCP Bắc Á thông qua Quỹ Vì Tầm Vóc Việt đã kịp thời hỗ trợ gần 2,2 tỷ đồng chi trả các chi phí xét nghiệm, ăn ở trong thời gian cách ly cho 500 con em Nghệ An trở về quê từ vùng dịch khốc liệt TP HCM và các tỉnh phía Nam.

Thực hiện nghĩa cử với bà con đồng hương, Nhà Sáng lập TH, một người con của xứ Nghệ, bày tỏ trách nhiệm và trăn trở của mình: “Thời điểm TP HCM và các tỉnh phía Nam giãn cách xã hội, quan điểm chung là bà con ở đâu nên ở đó, tuân thủ đúng hướng dẫn của chính quyền. Với những trường hợp đặc biệt đã về tới địa phương, chính quyền lập tức xét nghiệm lại và phân loại ngay tại cửa ngõ tỉnh, việc đón tiếp rất chặt chẽ và cách ly đúng nguyên tắc để hạn chế lây lan dịch bệnh ra cộng đồng. Chúng tôi đồng hành cùng tỉnh, lo chi phí xét nghiệm và ăn ở trong thời gian cách ly cho 500 người dân”.

Và mới nhất, trong một mùa trăng đặc biệt nhất giữa đại dịch, giãn cách và phong tỏa, TH và Quỹ Vì Tầm Vóc Việt đã tham gia vào những kế hoạch Trung thu cảm động để mang tới niềm vui cho trẻ nhỏ - hàng ngàn trẻ em phải đón Tết trong khu cách ly hay tại các bệnh viện, bệnh viện dã chiến, trẻ em bị bệnh máu…

Doanh nghiệp trong đại dịch: Vừa nỗ lực vì mục tiêu kép, vừa ghé vai ‘gánh lấy muôn vàn yêu thương’ 11
Doanh nghiệp trong đại dịch: Vừa nỗ lực vì mục tiêu kép, vừa ghé vai ‘gánh lấy muôn vàn yêu thương’ 12

Tại lễ ra mắt Quỹ Vaccine phòng chống Covid-19 Việt Nam, Tập đoàn TH và BAC A BANK thông qua Quỹ Vì Tầm Vóc Việt công bố ủng hộ số tiền 46 tỷ đồng.

Tại lễ ra mắt Quỹ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính bày tỏ xúc động trước sự chung vai sát cánh của người dân và các doanh nghiệp với tinh thần “Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao”.

“Đây là Quỹ của sự nhân ái, của tinh thần đoàn kết, của niềm tin, của trái tim kết nối trái tim để chúng ta cùng nhau vượt qua khó khăn, góp phần tạo nên một Việt Nam chiến thắng, để một lần nữa chúng ta lại ghi danh, viết nên lịch sử chiến thắng vẻ vang của dân tộc – chiến thắng đại dịch Covid-19…” - Thủ tướng nhấn mạnh.

Doanh nghiệp trong đại dịch: Vừa nỗ lực vì mục tiêu kép, vừa ghé vai ‘gánh lấy muôn vàn yêu thương’ 13

Bà Thái Hương từng chia sẻ: “Chống dịch như chống giặc nên mọi người dân Việt Nam đều đang thể hiện tinh thần đoàn kết, đồng lòng nhất trí trong cuộc chiến này. Với tôi, sự giúp đỡ một cách tự nguyện xuất phát từ tấm lòng, tấm lòng đã ăn sâu trong tiềm thức của mỗi người dân Việt Nam chúng ta. Từ một em bé biết dùng tiền tiết kiệm để mua khẩu trang tặng mọi người đến các doanh nghiệp, tổ chức đều có tấm lòng chia sẻ, không phân biệt tuổi tác, thu nhập, trình độ. Ngoài tinh thần tự nguyện, với tôi đây còn là một phần trách nhiệm của cá nhân, doanh nghiệp cần đồng hành cùng Chính phủ và cộng đồng trong khó khăn. Đối với tôi và Tập đoàn TH, BAC A BANK thì các hoạt động vì cộng đồng, xã hội không chỉ là một hoạt động cần có trong kế hoạch hằng năm mà còn là một điều hạnh phúc cần lan tỏa”.

Đầu tháng 9, Tập đoàn TH và BAC A BANK tiếp tục trao tặng 34 máy thở chức năng cao cho các bệnh viện tại Hà Nội và TP HCM để chữa trị cho các bệnh nhân Covid-19 nặng.

Doanh nghiệp trong đại dịch: Vừa nỗ lực vì mục tiêu kép, vừa ghé vai ‘gánh lấy muôn vàn yêu thương’ 14

Trong tình thế khó khăn của đất nước, các doanh nghiệp như Tập đoàn TH đã không chỉ âm thầm chiến đấu vượt qua hoàn cảnh cam go để đảm bảo công ăn việc làm, thu nhập cho người lao động, chiến đấu cho sự sống của chính doanh nghiệp mình mà còn gánh bớt khó khăn, sát cánh cùng nỗ lực dập dịch của Chính phủ.

Dẫu con đường phía trước còn không ít thử thách, còn phải chứng kiến nhiều mất mát mà trong đó mất mát lớn nhất là sức khỏe và tính mạng người dân, nhưng với sự quyết tâm, đồng lòng của cả hệ thống các cấp, sự sẻ chia đùm bọc của người dân và doanh nghiệp trên cả nước, chắc chắn Việt Nam sẽ vượt qua đại dịch, khôi phục lại hoạt động sản xuất kinh doanh và cuộc sống bình thường.

Doanh nghiệp trong đại dịch: Vừa nỗ lực vì mục tiêu kép, vừa ghé vai ‘gánh lấy muôn vàn yêu thương’ 15

Thực hiện: Trần Anh