Analytic
Hotline: 08887 08817

Những dấu ấn nổi bật ngành du lịch Việt

Thành công của Việt Nam trong nỗ lực tái thiết hoạt động ngành du lịch đã được các tổ chức quốc tế ghi nhận và đánh giá cao thông qua các chỉ số và giải thưởng du lịch.

Mở cửa rồi, du lịch làm gì tiếp theo?

Theo các chuyên gia, bình thường mới trong du lịch phải có yếu tố an toàn, không chỉ an toàn cho du khách, người làm du lịch, mà còn an toàn trong sản phẩm, trong môi trường du lịch.

Thống kê du lịch Việt Nam, bao giờ số liệu thôi nhảy múa?

Đã đến lúc phải thống nhất số liệu thống kê du lịch; những địa phương, cơ quan quản lý... cố tình lập lờ, phóng đại số liệu, cần phải xử lý nghiêm để tránh hậu quả khôn lường.

Du lịch cần 'cách mạng' từ những việc rất nhỏ

Thành tựu du lịch Việt Nam trong những năm qua rất đáng khích lệ nhưng so với tiềm lực, vẫn còn xa kỳ vọng. Để tăng tốc, vượt qua Singapore, bám sát Malaysia và Thái Lan, ngành du lịch phải làm cuộc cách mạng thật sự, bắt đầu từ những việc nhỏ, rất nhỏ.

Việt Nam - Điểm đến thiếu nhà vệ sinh nhất

Đường phố Thành phố Hồ Chí Minh có mọi thứ mà du khách muốn: thức ăn ngon, lịch sử khắc sâu vào kiến ​​trúc, cuộc sống địa phương khi những người lái xe máy giao gà hoặc chơi bài. Sài Gòn hoa lệ có tất cả những điều đó, ngoại trừ nhà vệ sinh.

‘Mở cửa du lịch không chỉ là đứng dậy thật nhanh’

Theo PGS.TS Trần Đình Thiên, mở cửa du lịch không chỉ là thời điểm phục hồi mà còn là cơ hội cho du lịch Việt Nam bứt phá, định vị lại vị thế trên bản đồ du lịch thế giới.

Tam Đảo, Phú Quý bất ngờ được tìm kiếm nhiều trên Agoda

Ngoài những cái tên quen thuộc của du lịch Việt Nam, nhiều du khách đang tìm kiếm các đến mới để gia tăng trải nghiệm như Tam Đảo, Bắc Ninh, Sầm Sơn, Phú Quý.

Sáu giải pháp phục hồi, phát triển du lịch bền vững

Những từ khóa chủ đạo của du lịch Việt Nam trong năm 2022 và giai đoạn sắp tới sẽ là hòa bình, hợp tác, phát triển, xanh hóa, an toàn, thân thiện, số hóa, kết nối.

Thúc đẩy du lịch ẩm thực Việt Nam

Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam sẽ hợp tác với Nestlé Việt Nam để thúc đẩy du lịch ẩm thực trên toàn quốc, góp phần quảng bá văn hóa ẩm thực Việt Nam ra thế giới.

Du lịch Việt Nam cần tư duy đột phá để bứt phá

Lợi thế cạnh tranh chống dịch tốt không còn và giờ phải hành động nhanh, đúng và trúng thị trường mục tiêu trong ngắn hạn và trong dài hạn phải tư duy lại.