Analytic
Hotline: 08887 08817

VEPR: Hai kịch bản tăng trưởng kinh tế 2020 cho Việt Nam

Kinh tế Việt Nam 2020 được dự báo sẽ tăng trưởng 3,8% hoặc 2,2% tùy theo diễn biến của dịch Covid-19.

CIEM cảnh báo rủi ro từ các sáng kiến dịch chuyển chuỗi giá trị

Theo đánh giá cùa CIEM, Việt Nam có nguy cơ mắc kẹt trong cạnh tranh giữa các nước lớn nếu không cân nhắc thấu đáo các sáng kiến dịch chuyển chuỗi giá trị.

Du lịch Phú Quốc kỳ vọng cú huých từ công viên giải trí bản sắc Việt

Phu Quoc Marina Water Park mang tiêu chí là công viên nước độc đáo nhất Việt Nam, phục vụ mọi lứa tuổi, đặc biệt tập trung vào khách hàng gia đình, thân thiện và bảo vệ môi trường.

Một góc nhìn khác về du lịch Quảng Trị

Gần đây, du lịch Quảng Trị tăng khá, năm nào cũng hai con số nhưng vẫn đội sổ Bắc Trung bộ, từ lượng khách, tổng doanh thu, doanh thu đầu khách đến các dịch vụ.

Vị thế riêng của Việt Nam hậu đại dịch Covid-19

Dù việc xử lý tốt đại dịch Covid-19 đưa đất nước đến một vị thế khác, Việt Nam không nên bỏ quên việc cải cách và nên tận dụng cơ hội để tiếp tục chương trình cải cách.

Cuộc đua hút khách của hàng không Việt sắp đến hồi kết?

Các hãng hàng không vẫn liên tục gia tăng tần suất bay, thiết lập thêm hàng loạt đường bay mới nhưng mức giá không còn quá rẻ so với cùng thời điểm năm ngoái.

Công nghiệp giải trí có thưởng: Giải bài toán tư duy 'không quản được thì cấm'

Các chuyên gia cho rằng, để du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, Việt Nam không thể không xây dựng ngành công nghiệp vui chơi giải trí có thưởng một cách bài bản và hiệu quả để thu hút du khách.

Tổng giám đốc Alma Resort: Thay đổi thế nào với du lịch hậu Covid-19?

Khi khách du lịch có sự thay đổi thói quen do ảnh hưởng của Covid-19, các khách sạn, khu nghỉ dưỡng cần dịch chuyển linh hoạt, phù hợp để đón làn sóng mới.

Du lịch thiếu nhạc trưởng để thích ứng với trạng thái bình thường mới

Với ông Phạm Hà, Chủ tịch HĐQT Lux Group, trạng thái bình thường mới hậu dịch Covid-19 là cắt bỏ những rườm rà không cần thiết và tập trung vào giá trị cốt lõi, thế mạnh của doanh nghiệp nhằm tạo ra những trải nghiệm du lịch sang trọng, mang tính cá nhân hoá cao để trước mắt phục vụ khách nội địa với chuẩn châu Âu, đồng thời xây nên một thương hiệu uy tín về lâu dài.

Giảm thuế thu nhập doanh nghiệp vì Covid-19: Không hiệu quả và bất bình đẳng?

Nhiều ý kiến cho rằng việc ưu đãi, giảm thuế thu nhập doanh nghiệp không tạo ra hiệu quả bởi hầu hết doanh nghiệp đều bị lỗ do ảnh hưởng của Covid-19, thuộc đối tượng không phải nộp thuế thu nhập.