Sử dụng dữ liệu đúng cách có thể giúp doanh nghiệp tăng trưởng thần tốc nhưng một vài sai sót nhỏ cũng có thể khiến doanh nghiệp suy sụp chỉ trong thời gian ngắn.
Sở dĩ, dữ liệu được ví như vàng vì đây chính là cột sống kết nối tất cả các cấu thành trong một doanh nghiệp, từ đó giúp thúc đẩy vận hành, kinh doanh, lẫn tối ưu chi phí.
Tính theo cơ cấu về doanh thu, xét riêng các nhà cung cấp trong nước, thị trường vẫn nằm trong tay các doanh nghiệp công nghệ lớn như: Viettel, VNPT, CMC, FPT… đang nắm giữ hơn 90% thị phần dịch vụ điện toán đám mây.
Dù trí tuệ nhân tạo là một công nghệ mới, nhưng cả VinBigdata, VNPT và VNG đều đang nỗ lực làm chủ công nghệ lõi với tham vọng AI 'made in Vietnam'.
Với sự song hành của FPT IS, từ Techcombank cho tới AA Corporation, công nghệ thực sự trở thành một dòng chảy bất tận giúp các doanh nghiệp kinh doanh và vận hành hiệu quả hơn bao giờ hết.
Dựa trên ý kiến được thu thập từ 6.600 nhân viên tại hơn 45 quốc gia, khoảng 60% người tham gia khảo sát lo ngại doanh nghiệp của họ sẽ lạc hậu trong vòng 3 đến 5 năm tới, khi được hỏi về tình hình hoạt động đổi mới và văn hóa doanh nghiệp.
Dự báo trong 5 năm tới, AI có thể thay đổi hầu hết các ngành và sự phổ biến này đang góp phần tạo ra một "nền kinh tế" trí tuệ nhân tạo.
Đáng chú ý nhất là mảng dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng viễn thông và Internet tăng trưởng tới 45%, hứa hẹn trở thành mũi nhọn mới của VNG trong thời gian tới.
Liên tục chi tiêu lớn cho các chiến dịch quảng bá, tiếp thị trên mạng xã hội đòi hỏi các doanh nghiệp cần có công cụ báo cáo, đánh giá, đo lường như "social listening", mở ra một thị trường mới có giá trị rơi vào khoảng 18 triệu USD mỗi năm.
Theo nghiên cứu của DBS, 35% các doanh nghiệp Việt Nam đang thuộc nhóm "các nhà lãnh đạo đang phát triển" về mặt chuyển đổi số, đồng thời có tiềm năng lớn về hiệu suất số hóa trong tương lai.