Facebook tìm đường vào Trung Quốc

H.T - 12:03, 14/08/2017

TheLEADERTại thị trường Trung Quốc, Facebook đã bị cấm trong nhiều năm, nhưng gần đây, một ứng dụng mới của Facebook đã xuất hiện. Đây có thể được xem như là cách Facebook thâm nhập hơn vào thị trường lớn nhất thế giới này.

Facebook tìm đường vào Trung Quốc
Nguồn: Internet

Ứng dụng mới mang tên Colorful Balloons, và theo mô tả của cửa hàng ứng dụng Trung Quốc, nó hoạt động tương tự như ứng dụng Moments của Facebook.

"Colorful Balloons có thể nhóm hình ảnh và video của người dùng dựa trên thời gian, địa điểm và các ký tự. Nó có thể giúp bạn tạo album và chia sẻ chúng với bạn bè cũng như gia đình".

Một nguồn tin thân cận đã xác nhận với CNNMoney rằng ứng dụng đó thuộc Facebook. Nhưng tên Facebook lại không thấy đâu trên ứng dụng mà thay vào đó, "Youge LLC" được ghi nhận là người sáng tạo duy nhất của ứng dụng này.

Colorful Balloon có một vài tính năng riêng biệt phục vụ cho thị trường Trung Quốc và để đăng ký, người dùng phải đăng ký số điện thoại của Trung Quốc.

Facebook và các công ty công nghệ lớn khác đã bị đẩy ra khỏi Trung Quốc trong nhiều năm do luật kiểm duyệt chặt chẽ của nước này, thường được gọi là Great Firewall.

Ngoài Facebook, các ứng dụng khác như Snapchat, Pinterest, Twitter và Instagram cũng bị cấm tại nước này.

Các nhà phát triển Trung Quốc đã tạo ra các nền tảng tương tự để thay tế, ví dụ như Sina Weibo thay thế cho Twitter, trở thành một trang blog tại nước này. Tuy nhiên, điều đó không ngăn chặn những "người khổng lồ" công nghệ của Mỹ tìm kiếm cơ hội tại thị trường Trung Quốc.