Các nền kinh tế mới nổi tại Đông Nam Á đang có xu hướng đầu tư lớn vào các hệ thống giao thông mới nhằm giải quyết vấn nạn ùn tắc.
Sự bùng nổ mạnh mẽ của ngành công nghiệp xe điện có thể tạo ra khủng hoảng đối với nguồn cung ứng lithium, coban và một số khoáng sản cần thiết khác.
Dự án gồm 3 hợp phần và được thực hiện trên địa bàn 6 quận gồm Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Ba Đình, Đống Đa và Hoàn Kiếm với tổng mức đầu tư 54,75 triệu USD, dự kiến hoàn thành toàn bộ dự án vào năm 2025.
Hà Nội sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức để hiện thực hoá tham vọng tăng tỷ trọng giao thông công cộng từ 35% lên 45% vào năm 2035.
Theo lãnh đạo thành phố, ứng dụng Go!Bus được hợp tác và phát triển bởi các doanh nghiệp là Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS) và Grab Việt Nam, với thông điệp "Mang trạm xe buýt về gần bạn".
Khoản viện trợ trên sẽ giúp hỗ trợ phát triển đô thị theo hướng tích hợp quanh hệ thống giao thông công cộng dọc hành lang xe buýt mới.
Theo các chuyên gia người Pháp, sự phân bố dân cư tập trung cao ở khu vực nội đô Hà Nội là cơ hội tốt để thúc đẩy giao thông công cộng, qua đó giải quyết các vấn đề như tắc đường và phát thải gây ô nhiễm không khí.