Kẹt xe, tắc đường không chỉ là vấn đề nan giải của riêng Việt Nam, mà là vấn đề chung của rất nhiều các đô thị, các đất nước đang phát triển trên thế giới.
Xe máy là phương tiện giao thông phổ biến nhất tại Việt Nam, cũng đóng góp phần lớn lượng phát thải của toàn ngành giao thông vận tải, tuy nhiên lại chưa có những chế tài phù hợp để quản lý ô nhiễm.
Trong thời gian 15 ngày cách ly xã hội, các phương tiện cá nhân và hàng hoá vẫn được lưu thông bình thường.
Bộ Giao thông vận tải vừa được yêu cầu cần đẩy mạnh tiến độ ở các dự án giao thông trọng điểm trong năm 2020 như cao tốc Bắc – Nam phía đông, cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ, Cảng hàng không quốc tế Long Thành, đường sắt Cát Linh – Hà Đông.
Dự án cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ có tổng mức đầu tư 3.271 tỷ đồng theo hình thức PPP, loại hợp đồng BOT, nhằm giảm ùn tắc giao thông trên tuyến Quốc lộ 2.
"Hiện nay ACV đã có khoảng 25.000 tỷ đồng để tập trung cho sân bay quốc tế Long Thành và chỉ tập trung cho sân bay Long Thành", Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể khẳng định trước Quốc hội sáng nay.
Thủ tướng đồng ý giao TP.HCM triển khai dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc TP.HCM – Mộc Bài, với chiều dài hơn 53 km, vốn đầu tư gần 10.700 tỷ đồng, theo hình thức BOT.
Sau 3 năm thi công, đường vành đai 3 dưới thấp đoạn Mai Dịch - Cầu Thăng Long, dài 5,5 km đã được thông xe vào sáng nay (10/10).
Mạng lưới đường bộ của Việt Nam được Ngân hàng thế giới (World Bank) nhận định cần được đầu tư để cải thiện theo hướng phù hợp với tiêu chuẩn chống chịu khí hậu cao hơn.
Những bài học từ Hàn Quốc cho thấy các doanh nghiệp tư nhân hoàn toàn có thể chung tay với Nhà nước xây dựng tuyến cao tốc Bắc Nam, với điều kiện công bằng và minh bạch.