Hãy gọi Black Friday là 'Mùa mua sắm'

Linh Lan - 10:47, 24/11/2017

TheLEADER'Thứ Sáu đen tối' giờ đây không chỉ là sự kiện diễn ra một ngày.

Hãy gọi Black Friday là 'Mùa mua sắm'
Ảnh: Getty Images

Ngày hội mua sắm bắt đầu vào ngày Lễ Tạ ơn (23/11), với các giao dịch trực tuyến đã được bắt đầu ngay từ sáng sớm. Các giao dịch, được gắn mác là Black Friday, nhưng thực chất bắt đầu trước thứ sáu (24/11).

Động thái này là tín hiệu đáng mừng cho các nhà bán lẻ. Dữ liệu của Adobe vào buổi chiều ngày Lễ Tạ ơn cho thấy doanh số bán hàng trực tuyến tại các nhà bán lẻ vào ngày Lễ Tạ ơn đạt trên 1,5 tỷ USD - tăng gần 17% so với thời kỳ này năm ngoái. Các đơn đặt hàng trực tuyến trung bình cũng tăng hơn 3% vào riêng ngày Lễ Tạ ơn.

Điện thoại đã thúc đẩy sự tăng trưởng của doanh số bán hàng của ngày Lễ Tạ ơn, chiếm 46% lưu lượng bán lẻ, theo Adobe, tăng hơn 15% so với năm ngoái. 

Đồng thời, lưu lượng truy cập của máy tính bảng và máy tính để bàn giảm, làm cho điện thoại di động trở thành lựa chọn phổ biến nhất cho ngày mua sắm Lễ Tạ ơn. Điều này có thể là do sự phổ biến của các ứng dụng mua sắm trên điện thoại và thói quen dùng điện thoại để mua sắm đang tăng nhanh.

Không chỉ riêng ngày Lễ Tạ ơn mới dẫn đến sự sụp đổ của Thứ Sáu đen tối mà là cả khoảng thời gian trước đó gộp lại. Doanh số bán hàng trực tuyến từ ngày 1- 22/11 đã đạt gần 30,4 tỷ USD trong năm nay, tăng trưởng gần 18% so với năm ngoái, theo Adobe.

Mỗi ngày trong tháng 11 cho đến nay đã cho thấy hơn 1 tỷ USD doanh thu trực tuyến, tạo ra một mô hình mua sắm mới cho cả người mua sắm và người bán lẻ. Thứ sáu đen tối không chỉ là một ngày nữa - đó là cả một mùa.