Heineken "nâng cốc" vì lợi nhuận 2017

Đức Anh - 12:12, 14/02/2018

TheLEADERHãng bia lớn của Hà Lan, Heineken mới đây cho biết lợi nhuận đã tăng tới 1/4 vào năm 2017 nhờ vào sự tăng trưởng doanh số bán bia cao cấp ở hầu hết các khu vực.

Trong tuyên bố mới đây của hãng, Heineken cho biết lợi nhuận ròng năm 2017 đã tăng 25,6%, đạt 1,93 tỷ Euro (tương đương 2,4 tỷ USD). Doanh thu bán hàng năm ngoái tăng 5,3%, chạm mức 21,9 tỷ Euro.

Ông Jean-Francois van Boxmeer, Giám đốc điều hành của Heineken cho biết những kết quả khả quan trong năm 2017 được đóng góp bởi sự tăng trưởng của tất cả các khu vực về doanh số, doanh thu và lợi nhuận hoạt động.

Ông cho biết thêm thương hiệu bia Heineken đã hoạt động rất tốt và sản phẩm Heineken 0.0 (bia không cồn) đã được ra mắt tại 16 quốc gia.

Theo thông tin từ Heineken, doanh thu các sản phẩm cao cấp đã tăng trưởng 4,5% trong năm qua với sự đóng góp doanh số từ tất cả các khu vực, trừ châu Á Thái Bình Dương.

Ông Van Boxmeer đánh giá rằng thị trường châu Á Thái Bình Dương có một tiềm năng đáng kể và hiện hãng này đang xâm nhập dần vào lĩnh vực bia có hàm lượng cồn thấp.

Mặc dù vậy, Heineken cho biết hệ số lợi nhuận tăng khoảng 25 điểm, thấp hơn mức mục tiêu đặt ra như các năm trước, chủ yếu do việc mua lại đối thủ Kirin tại Brazil với giá 666 triệu USD.

Được thành lập vào thế kỷ 19, Heineken hiện sản xuất và bán hơn 250 nhãn hiệu với khoảng 80.000 nhân công tại 70 quốc gia trên thế giới.

Trong năm 2017, Heineken đã tiến hành một loạt các vụ mua lại, bao gồm Punch Taverns của Anh và Kirin của Brasil cũng như Lagunitas của Mỹ.