Nhiều thói quen bay của hành khách cũng như cách quản lý của các hãng hàng không sẽ thay đổi vì đại dịch Covid-19.
Ngoài việc nới lỏng đường bay nội địa, Bộ Giao thông vận tải cũng cho phép tăng tần suất tàu hỏa và vận chuyển khách liên tỉnh.
Việc phải tiếp tục duy trì hoạt động trong khi gần như không có doanh thu khiến các hãng hàng không đối mặt với bài toán dòng tiền bị thâm hụt nghiêm trọng.
Trong kịch bản xấu nhất với giả định tác động của Covid-19 kéo dài tới quý IV/2020, VEPR dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam chỉ ở mức -1%.
Ban lãnh đạo Vietnam Airlines vừa có thư gửi tới toàn thể cán bộ công nhân viên cho biết hãng hàng không quốc gia đang đứng trước những thách thức mang tính sống còn trong hoạt động kinh doanh của mình.
Các biện pháp hạn chế vận chuyển hành khách áp dụng đối với đường sắt, hàng không và ô tô trên 9 chỗ ngồi.
Trong khi khách quốc tế từ các thị trường lớn truyền thống đều giảm sâu do dịch Covid-19, lượng khách từ Campuchia vào Việt Nam tăng 2,5 lần trong quý đầu năm.
"Nếu Covid-19 chưa qua mà khủng hoảng kinh tế đã tới thì các doanh nghiệp sẽ hành động, chống đỡ thế nào?", Chủ tịch Tập đoàn FPT Trương Gia Bình đặt vấn đề.
Câu trả lời tốt nhất hiện nay là Chính phủ và các doanh nghiệp du lịch cần phối hợp giảm thiểu ảnh hưởng của dịch bệnh, khẳng định Việt Nam là điểm đến du lịch an toàn, theo khuyến nghị của EuroCham.
Hai gói tín dụng và tài khoá nằm trong bảy giải pháp hỗ trợ nền kinh tế vượt qua ảnh hưởng của dịch Covid-19 vừa được Thủ tướng thông qua.