Analytic
Hotline: 08887 08817

Cạnh tranh gia tăng sẽ làm giảm lợi nhuận các hãng hàng không

Các hãng hàng không nhận định, doanh thu hoạt động vận tải hàng không năm 2019 sẽ khó tăng trưởng cao và lợi nhuận sẽ đến nhờ giá dầu giảm và phí dịch vụ từ khách quốc tế.

Hai xu thế và ba thách thức của ngành vận tải và logistics Việt Nam

Bộ Công thương đánh giá, năm 2018 ngành logistics có mức độ tăng khoảng 12-14% và toàn ngành có khoảng 3.000 doanh nghiệp đang hoạt động.

Bài toán cải thiện doanh thu phi hàng không của ACV

Doanh thu phi hàng không của Tổng Công ty cảnh hàng không Việt Nam (ACV) chỉ đóng góp 19% tổng doanh thu trong năm 2017, trong khi các cảng hàng không khác trong khu vực đều chiếm trên 35%.

Vietjet Air mong chờ quý 4 đầu tiên có lãi

Những năm trước đây, lợi nhuận từ vận tải hàng không của Vietjet Air trong quý 4 đều âm do công ty phải giảm giá vé trong mùa thấp điểm.

Công ty bán suất ăn trên máy bay thua lỗ vì khó cạnh tranh tại Nội Bài

Công ty cung cấp suất ăn trên máy bay VINAC đã lỗ 39 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm 2018 do mới gia nhập thị trường và chưa xây dựng được mối quan hệ lâu dài với các hãng hàng không.

Vietnam Airlines gặp khó vì giá nhiên liệu tăng cao

Giá nhiên liệu bình quân trong quý 3 tăng 37,5% so với cùng kỳ đã khiến tổng chi phí của Vietnam Airlines tăng nhanh hơn tổng doanh thu.

Nữ tướng Vietjet: 'Người làm dịch vụ làm sao dạy cho máy móc cũng phải biết cười'

Nữ tỷ phú tự thân đầu tiên của Đông Nam Á Nguyễn Thị Phương Thảo chia sẻ về kinh doanh của hãng hàng không Vietjet thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0.

'Quả tạ' Jetstar Pacific khiến Vietnam Airlines không thể bay cao?

Trong 5 năm về với Vietnam Airlines Jetstar Pacific chưa bao giờ cạnh tranh nổi với Vietjet Air dù doanh thu có tăng trưởng theo xu hướng chung của thị trường, Jetstar Pacific đồng thời phá kỷ lục những khoản thua lỗ.

Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific ngập chìm trong thua lỗ

Jetstar Pacific, hãng hàng không giá rẻ đầu tiên của Việt Nam, liên tục báo lỗ những năm qua, hiện số lỗ lũy kế của hãng hàng không này đã lên tới trên 4.286 tỷ đồng, vượt qua cả vốn điều lệ của công ty.

Máy bay mới chưa kịp về, Vietnam Airlines vẫn báo lãi kỷ lục trong quý 2

Từ đầu năm 2018 đến nay, giá xăng máy bay đã tăng hơn 50%, tuy nhiên các hãng hàng không dường như chẳng quan tâm đến điều này khi liên tiếp báo lãi lớn.