Thời gian thí điểm khôi phục các chuyến bay thương mại quốc tế sẽ bắt đầu từ ngày 1/1/2022.
Chuyến bay thẳng thương mại thường lệ đầu tiên từ Việt Nam đến Mỹ sẽ cất cánh vào ngày 28/11 tới, sau đúng 20 năm kể từ khi Vietnam Airlines thành lập văn phòng đại diện tại nước này.
Thận trọng trong mở cửa du lịch là cần thiết, song theo nhiều chuyên gia, nếu quá thận trọng, ngành du lịch sẽ đánh mất nhiều cơ hội phục hồi.
Vietjet vừa khai thác trở lại hai đường bay nội địa Thái Lan, kết nối tỉnh Chiang Rai ở phía Bắc Thái Lan với các điểm đến du lịch phía Nam gồm Phuket và Hat Yai, góp phần thúc đẩy phục hồi vận tải hàng không sau đại dịch.
Theo thỏa thuận, FPT Software (Công ty Thành viên của Tập đoàn FPT) sẽ cung cấp và triển khai bộ giải pháp mới trên nền tảng dữ liệu mở Skywise của Airbus có thể áp dụng trên toàn cầu.
Dù Việt Nam đã thực hiện các đường bay nội địa chở khách thường lệ, song người dân vẫn khó tiếp cận với chuyến bay do các thủ tục phòng, chống dịch bệnh.
Hà Nội thống nhất mở lại đường bay với TP.HCM và Đà Nẵng tần suất 1 chuyến/ngày.
Ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch Vietravel nhận định, phải đến tháng 6/2024, ngành hàng không mới quay trở lại được như giai đoạn 2018 - 2019, với điều kiện phải được nối lại các đường bay quốc tế.
Hiện nợ ngắn hạn và nợ đến hạn phải trả của 3 hãng bay lớn nhất Việt Nam đã lên tới 36.000 tỷ đồng.
Đại diện NHNN cho biết, dư nợ tín dụng của các hãng hàng không tại các tổ chức tín dụng khoảng hơn 24.000 tỷ đồng. Các ngân hàng đã điều chỉnh giảm lãi suất cho vay từ 0,5% đến 1%/năm, số tiền lãi được giảm khoảng 130 tỷ đồng.