[Infographics] Điểm tên các thương hiệu có giá trị nhất của mỗi quốc gia

Hương Mai - 06:13, 02/08/2017

TheLEADERTrong danh sách 10 thương hiệu có giá trị nhất, chỉ có hai thương hiệu không phải của Mỹ là Samsung Hàn Quốc (66,2 tỷ USD) và Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (47,8 tỷ USD).

Theo Brand Finance, "giá trị thương hiệu là tất cả những tài sản vô hình liên quan đến quảng bá, tiếp thị như tên, biểu tượng, kí hiệu, thiết kế hoặc sự kết hợp giữa các yếu tố trên nhằm định vị được sản phẩm hay dịch vụ. Những tài sản này tạo ra hình ảnh khác biệt và gợi nhắc về sản phẩm, từ đó tạo ra giá trị hay lợi ích kinh tế”.

Hiện nay, Google đang thống trị các tên tuổi khác với 64% thị phần trong việc tìm kiếm và tạo ra 41% tổng doanh thu quảng cáo trên toàn cầu. Đây cũng là thương hiệu có giá trị lớn nhất thế giới, khoảng 109,5 tỷ USD.

Ngay sau Google là các thương hiệu khác của Mỹ như Apple (107,1 tỷ USD) hay Amazon (106,4 tỷ USD).