Chỉ trong tháng 1, Việt Nam đã đón tới 871.000 khách quốc tế, 13 triệu khách nội địa, đạt 10% chỉ tiêu năm. Tuy số lượng khách du lịch tăng, doanh thu từ lĩnh vực du lịch giảm 30% so với cùng kỳ.
Lượng khách du lịch nội địa tăng mạnh thời điểm Tết và sau Tết cho thấy chuyển động tích cực và nhanh chóng của thị trường sau thời gian dài “nằm chờ”, kỳ vọng bứt phá hơn khi mở cửa hoàn toàn với khách quốc tế.
Sau nhiều ngày im ắng vì Covid-19, nhiều doanh nghiệp đã đón nhận những tín hiệu phục hồi du lịch tích cực.
Mặc dù thị trường khách quốc tế đã có những chuyển động tích cực với lộ trình mở cửa sau hai năm Covid-19, doanh nghiệp du lịch vẫn lo lắng và thận trọng từng ngày, tiếp tục đương đầu với những gian nan mới.
Bảng xếp hạng mới nhất của Outbox cho thấy, danh sách điểm đến quốc tế được du khách Việt Nam yêu thích nhất có sự thay đổi đáng kể về vị trí trong quý II/2023.
Covid-19 và các biến thể làm kinh tế các nước suy thoái. Sau hơn hai năm đứng hình, du lịch đang dần hồi phục với nhiều thay đổi. Dịch bệnh giúp con người nhìn lại mình và ngộ ra nhiều thứ, biết trân quí cuộc đời, hành xử tích cực, sống đẹp hơn.
Trong bối cảnh du lịch chuẩn bị trên chủ trương mở cửa hoàn toàn với khách nước ngoài vào ngày 15/3 tới, những kiến nghị về quy định kiểm soát chặt chẽ hơn từ Bộ Y tế mới đây khiến nhiều doanh nghiệp như “ngồi trên đống lửa”.
Ngành du lịch đang tích cực chuẩn bị tái khởi động với phương châm “An toàn đến đâu mở cửa đến đó, mở cửa phải an toàn”.
Trong khi phần lớn các nước trên thế giới đã ghi nhận sự hồi phục gần với mức trước đại dịch của ngành du lịch, thị hoạt động kinh doanh khách sạn tại Việt Nam mới đạt khoảng 50 - 60% công suất của năm 2019.
Từ một địa điểm vốn được xem là hòn đảo thiên đường với khung cảnh thiên nhiên mê hoặc, Phú Quốc giờ đây ngày càng giống châu Âu thu nhỏ, với các dự án phát triển không khác gì các điểm đến vui chơi thương mại khác.