Năm 2023, MB đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 26.100 tỷ đồng, mức cao nhất trong số các ngân hàng tư nhân. Mặc dù vậy, thử thách đặt ra cho tân tổng giám đốc Phạm Như Ánh không hề nhỏ.
Lợi nhuận của Con Cưng được cho là bị bào mòn bởi chiến lược tăng trưởng nóng nhằm gia tăng thị phần. Đặc biệt là mô hình Super Center với các cửa hàng mua sắm có diện tích lên tới 1.000 m2 vốn tiêu tốn nhiều chi phí mặt bằng, nhân sự...
Thị trường trang sức và hàng xa xỉ nói chung đang có sự suy giảm nghiêm trọng khiến doanh thu và lợi nhuận PNJ không thể giữ được đà tăng trưởng cao như các tháng đầu năm 2023.
Tập đoàn Trường Hải (Thaco Group) vừa công bố thông tin định kỳ về tình hình tài chính. Theo đó, năm 2022, Thaco ghi nhận lãi sau thuế đạt 7.420 tỷ đồng, tăng 40% so với mức gần 5.300 tỷ đồng năm 2021.
Tháng 4, lợi nhuận sau thuế của HAGL chỉ đạt 32 tỷ đồng, giảm 68% so với tháng trước, chủ yếu do khó khăn từ mảng chăn nuôi heo.
Dragon Capital tin rằng quý I/2023 đã đánh dấu mức tăng trưởng lợi nhuận thấp nhất năm, sau đó lợi nhuận sẽ tăng trưởng trở lại trong nửa cuối năm 2023.
Habeco dự kiến chỉ lãi trước thuế 274 tỷ đồng, giảm tới 48% và đồng thời là mức thấp nhất trong vòng 15 năm qua, thấp hơn cả giai đoạn Covid-19 hoành hành.
Dù nhu cầu chưa khởi sắc nhưng đa phần các doanh nghiệp thép đều cải thiện được lợi nhuận trong quý đầu năm 2023.
Thành quả trên của ACV đạt được trong bối cảnh bức tranh ngành hàng không đang sáng dần lên khi sản lượng hành khách trong quý đầu năm tăng trưởng gần 100% so với cùng kỳ năm 2022.
Trong bối cảnh thị trường chung sụt giảm, các chuỗi bán lẻ công nghệ lớn như Thế Giới Di Động, FPT Shop đều đang phải gồng mình hi sinh lợi nhuận để ưu tiên giữ thị phần, ổn định kênh bán hàng.