Analytic
Hotline: 08887 08817

World Bank bày cách chuyển dịch năng lượng bền vững tại Việt Nam

Theo chuyên gia World Bank, chuyển đổi của ngành năng lượng có thể trở thành động lực mạnh mẽ để hiện thực hóa các mục tiêu phát triển, cũng như tham vọng về khí hậu của Việt Nam tại COP26.

CEO Chánh Nghĩa Group: Cơ hội chỉ vụt qua, không nắm được sẽ mất

Trong bối cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid -19, Công ty Cổ phần xây dựng Chánh Nghĩa vẫn bứt phá mạnh mẽ với doanh số tăng trưởng trên 130%.

Thời điểm phù hợp để ‘nghĩ lớn, làm lớn, nghĩ khác, làm khác’

Theo Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ, trong bối cảnh bất định, khó lường, sự thay đổi và thích ứng từ chính trong từng doanh nghiệp là điều quan trọng và mang ý nghĩa quyết định nhất.

Bỏ cọc đấu giá đất: Cần chế tài mạnh

Việc doanh nghiệp bỏ cọc hoặc vi phạm nghĩa vụ thanh toán tiền đấu giá đất có thể để lại hậu quả khó lường đối với nhà nước trong việc bán tài sản công và thị trường bất động sản.

Doanh nghiệp xã hội kỳ vọng chính sách

Bên cạnh những nỗ lực tự thân, các doanh nghiệp xã hội rất cần những hỗ trợ sát sườn hơn về chính sách để có thể vượt qua giai đoạn khủng hoảng, thích ứng với bối cảnh mới và tiếp tục kiên định với sứ mệnh vì cộng đồng.

Ba bài học của Chủ tịch đại học Fulbright mùa Covid

Là một người sinh ra và lớn lên trong thời chiến tranh, chứng kiến và trải nghiệm nhiều thăng trầm lịch sử, Chủ tịch đại học Fulbright Đàm Thu Thủy luôn tin rằng, mỗi biến cố xảy ra trong cuộc sống vốn dĩ biến động khôn lường đều mang theo những bài học đắt giá.

CEO HSBC Việt Nam: Hai yếu tố quan trọng với ngân hàng 2022

Trong thời gian tới, các ngân hàng tại Việt Nam cần tập trung hơn vào vấn đề tài chính xanh và số hóa ngân hàng, để có thể phục hồi và tăng trưởng bền vững.

Ba căn bệnh phổ biến của doanh nghiệp khi chuyển đổi số

Đổi mới sáng tạo nhằm mục đích quảng bá, sơ suất nhiệm vụ và sự cố BU là ba sai lầm phổ biến nhất có thể dẫn đến sự thất bại của các trung tâm đổi mới sáng tạo.

Chủ tịch Sun Group: 'Đại dịch khiến chúng tôi kiên cường, mạnh mẽ hơn'

“Trong thách thức luôn có cơ hội, đại dịch đã khiến chúng tôi kiên cường, mạnh mẽ hơn và làm được nhiều việc ý nghĩa cho cộng đồng”, ông Đặng Minh Trường – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sun Group chia sẻ với TheLEADER.

Toan tính của 'gã khổng lồ' Hayat ở Việt Nam

Bất chấp những thách thức từ đại dịch, Tổng giám đốc Hayat Việt Nam đặt niềm tin vững chắc vào tương lai của nền kinh tế Việt Nam và kỳ vọng mang đến làn gió mới cho thị trường tã bỉm trong nước với dòng sản phẩm “made in Vietnam” đầu tiên của thương hiệu tã trẻ em lớn thứ năm thế giới.

Hình hài nền kinh tế hậu Covid-19

Một thay đổi lớn trong nền kinh tế hậu đại dịch là sự xuất hiện của hệ sinh thái kết hợp các ngành nghề khác nhau, từ đó có thể tạo ra những công ty mới làm thay đổi cục diện.

Tăng trưởng kinh tế Việt Nam năm 2022: Trở lại nhịp trước đại dịch

Đại diện các tổ chức, giới quan sát vẫn cho thấy sự lạc quan về triển vọng tăng trưởng của Việt Nam, nhờ yếu tố FDI mạnh mẽ, và "trái ngọt" từ các hiệp định thương mại.

Chìa khóa đưa đồng bằng sông Cửu Long mang thương hiệu thế giới

Liên kết vùng, thích ứng và phát triển trong điều kiện biến đổi khí hậu sẽ là những vấn đề trọng tâm phát triển đồng bằng sông Cửu Long, theo quan điểm của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn Lê Minh Hoan.

Thủ Thiêm sẽ tiếp tục nóng sau cuộc đấu giá đất tỷ đô

Kỳ vọng sẽ có làn sóng đầu tư mạnh mẽ hơn từ các nhà đầu tư nước ngoài trong tương lai không chỉ vào Thủ Thiêm mà các khu vực khác của TP. HCM và các tỉnh lân cận.

CEO FPT Nguyễn Văn Khoa: Công nghệ là một loại phép thuật

CEO FPT khẳng định, khai thác dữ liệu trong lúc này là quan trọng nhất với Tập đoàn, bởi muốn kinh doanh hiệu quả, thì doanh nghiệp nhất định phải có dữ liệu.