Analytic
Hotline: 08887 08817

Tiến thoái lưỡng nan trong vụ Hoài Linh chậm giải ngân 14 tỷ đồng từ thiện

Theo TS. Huỳnh Thế Du, điểm mạnh của những người nổi tiếng là kêu gọi tài trợ. Song, họ lại không có lợi thế trong việc giải ngân số tiền huy động được. Do vậy, cách thức hợp lý nhất là nên để các tổ chức cộng đồng chuyên nghiệp làm việc này.

Nghĩ về hộ chiếu vắc-xin và tour đi Mỹ tiêm vắc-xin

Giữa tình hình nhiều nơi đang giãn cách xã hội vì dịch bệnh, dư luận lại bàn tán chuyện có công ty quảng cáo tour du lịch đi Mỹ tiêm vắc-xin và được nhiều khách hàng quan tâm.

Để xuất khẩu có thương hiệu vào Mỹ

Việc xuất khẩu có thương hiệu vào Mỹ sẽ giúp xoá bỏ tâm lý nhược tiểu bấy lâu nay của rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam.

'Các gói hỗ trợ đừng chỉ hướng đến doanh nghiệp khó khăn'

Các chuyên gia và đại diện doanh nghiệp cho rằng các chính sách cần công bằng hơn với việc hướng đến các doanh nghiệp vẫn đang từng ngày tìm cách duy trì và đẩy mạnh sản xuất thay vì chỉ nỗ lực cứu các doanh nghiệp trên bờ vực phá sản.

Mài giũa nội lực thành lợi thế cạnh tranh mùa Covid

Đối mặt với những khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra, các doanh nghiệp cần tư duy lại về cách làm việc, về tổ chức và nhân tài.

Khi phụ nữ gia nhập giới đầu tư

Số lượng phụ nữ bước vào giới kinh doanh, đầu tư ngày một nhiều và đã ghi được nhiều dấu ấn ở cả thị trường trong nước và quốc tế.

Du lịch tiêm vaccine: Việt Nam có làm được không?

Nếu sớm về đích trong việc tiêm vaccine toàn dân trước các nước trong khu vực, Việt Nam sẽ có cơ hội không chỉ sớm mở cửa du lịch quốc tế, mà còn xuất khẩu vaccine tại chỗ với hình thức du lịch tiêm vaccine.

'Đừng để chuyện đã rồi'

Nhiều vụ việc ở những ngành quan trọng khi chuyện xảy ra rồi mới đi khắc phục hậu quả thì đã quá muộn, làm tổn hại tài sản của nhà nước, của cải của nhân dân xã hội và vi phạm quyền lợi người tiêu dùng.

Từ biến cố gạo ST25 nhìn về chiến lược thương hiệu và thị trường cho nông sản Việt

Vấn đề chiến lược thương hiệu gạo và nông sản được nhắc đến rất nhiều nhưng hầu như chưa ai đưa ra được định hướng rõ ràng giúp doanh nghiệp có sự chuẩn bị chiến lược đúng đắn, tránh sự bị động và lúng túng để tự tin dẫn đầu thị trường Việt Nam và toàn cầu.

Tư duy người lãnh đạo quyết định sự thành công của chuyển đổi số

Với tầm nhìn chiến lược trong thời đại số hóa, ông Nguyễn Đoàn Thăng, Tổng Giám đốc Rạng Đông khẳng định: “Khi triển khai chuyển đổi số, công nghệ không phải là câu trả lời, mà con người và sự chuyển đổi chiến lược của doanh nghiệp chính là yếu tố tiên quyết.”

Vì sao du lịch Quảng Trị chậm phát triển?

Để du lịch Quảng Trị phát triển, phải đổi mới nhận thức. Bắt đầu từ lãnh đạo đến doanh nghiệp và người dân. Khơi nguồn tiềm lực người Quảng Trị xa quê và người dân tại chỗ. Chưa có đại bàng lót ổ thì khuyến khích chim sẻ làm tổ.

Bà Phạm Chi Lan: Lợi ích quốc gia cần đặt lên trên hết!

Các nhà đầu tư ngoại vào Việt Nam đầu tư làm điện tuy có lợi về kinh tế nhưng cần cẩn trọng về nhiều mặt để đảm bảo yêu cầu an ninh năng lượng, an ninh kinh tế, an ninh quốc phòng của nước nhà.

Bàn kế kéo chất xám hiện thực hoá giấc mơ Huế

Trải qua một thời gian dài người Huế rời quê hương nhiều nhưng lãnh đạo địa phương này xác định đây là lúc cần tụ lại để phát triển và hiện thực hoá giấc mơ Huế.

Giải pháp căn cơ cho lĩnh vực logistics

Nếu chi phí kho vận (logistics) tại Việt Nam ngày càng giảm xuống thì chi phí sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp Việt sẽ được cải thiện, nâng cao năng lực cạnh tranh về tốc độ giao hàng và giá bán sản phẩm trên thị trường nội địa cũng như quốc tế.

Ngẫm về sự liên kết du lịch nhìn từ sáng kiến 'Miền di sản diệu kỳ'

Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam liên kết để tận dụng điểm đến "Miền di sản diệu kỳ" nhưng sao lại bỏ qua Quảng Trị?