Analytic
Hotline: 08887 08817

Quyền lực tuyệt đối sẽ dẫn đến sự sa đọa tuyệt đối

Bất kỳ một thành quách hay pháo đài kiên cố nào đều cũng có thể bị phá huỷ từ bên trong. Và người thuận lợi nhất, dễ dàng nhất, ít bị đề phòng nhất để phá huỷ lại chính là người lãnh đạo của cái pháo đài ấy.

Định vị thương hiệu ngành gỗ Việt

Đi cùng khát vọng hướng đến một Việt Nam thinh vượng, trở thành quốc gia có thu nhập cao năm 2045, ngành gỗ và chế biến gỗ cũng cần đặt tầm nhìn xây dựng Việt Nam trở thành “trung tâm đồ gỗ của thế giới”.

Luận bàn về chuyện giải cứu hàng nông sản ở Hải Dương

Trên đất nước này diễn ra song song hai hình ảnh trái ngược về giải cứu nông sản những lúc khó khăn của Hải Dương cũng như các tỉnh thành phố khác.

Khát vọng về những tập đoàn Việt khổng lồ

Muốn thực hiện được mục tiêu 2045 trở thành quốc gia phát triển, thu nhập cao, muốn sánh vai với cường quốc năm châu thì Việt Nam phải có những doanh nghiệp lớn mạnh, những thương hiệu có sức cạnh tranh khu vực và toàn cầu, đặc biệt có nguồn nhân lực xuất sắc để đảm đang những công việc lớn của đất nước.

Ngẫm về câu đối trong Cà phê Chủ tịch

“Kín cổng, cao tường, khép vận hội. Trải lòng, mở cửa, đón tương lai” là câu đối hay nhất trong điều kiện bình thường mới. Không chỉ với xứ Sen Hồng mà với các quốc gia, từ mỗi cá nhân cho đến từng tập thể.

Doanh nghiệp Việt vì một 'Việt Nam 2045'

Sự phát triển mạnh mẽ và bền vững của cộng đồng doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng trong việc hiện thực hoá mục tiêu đưa Việt Nam trở thành một nước phát triển, thu nhập cao vào năm 2045.

Tiềm năng và thách thức của ngành logistics Việt Nam

Với tổng doanh số xuất nhập khẩu hàng năm lên đến vài trăm tỷ USD và hàm lượng giá trị chế biến còn thấp nên tỷ trọng giá vận chuyển rất cao, trong khi 80% ngành vận tải logistics viễn dương nằm trong tay các tập đoàn nước ngoài, đó vừa là cơ hội vừa là thách thức to lớn của ngành logistics trong nền kinh tế Việt Nam hướng biển.

Sức hút của Việt Nam trong mắt nhà đầu tư Thái Lan

Nhanh chóng nhận diện và nắm bắt được những cơ hội tốt ở một thị trường tiềm năng như Việt Nam, Tập đoàn WHA đang đẩy nhanh quá trình mở rộng đầu tư ở nhiều lĩnh vực khác nhau, bên cạnh mảng “xương sống” là logistics và giải pháp tiện ích công nghiệp.

Trăn trở đầu năm của CEO Lux Group

CEO Lux Group Phạm Hà cho rằng, Covid-19 đã làm cho mọi người sống chậm lại, yêu thương nhiều hơn, cân bằng cuộc sống công việc, sở thích cá nhân và gia đình. Với anh Hà, sức khoẻ hơn tài sản. Tâm, thân và tuệ cần được nuôi dưỡng, nuông chiều nhiều hơn.

Tư Lúa Mùa

Gọi là ông Tư Việt cũng được, mà gọi là ông Tư Lúa Mùa thì ảnh càng cười tít mắt (để đối nghịch với nỗi buồn khổ vì vợ đòi bỏ hoài do cái tội mê lúa mùa hơn… vợ), chớ gọi là Lê Quốc Việt thì giống “điểm danh”. Vậy nên buổi trò chuyện của tôi với ông Tư Lúa Mùa trở nên thân tình chỉ vì tôi gợi được anh ký ức về mùi thơm hạt gạo lúa mùa mà anh đang dành tâm huyết để hồi phục ở quê nhà mình tại xóm Cù Là, thị trấn Minh Lương, tỉnh Kiên Giang.

Chọn nghề theo nghiệp

Làm kinh doanh không giống như đánh trận. Hay nói cách khác, nếu có điểm chung trong việc lựa chọn lí tưởng để theo đuổi trong suốt sự nghiệp của đời người, thì kinh doanh giống như một người chọn binh nghiệp nghiêm túc và dài lâu chứ không phải là một trận đánh…

Thành phố mới phải có cách làm mới

Thành phố Thủ Đức là mô hình thành phố trong thành phố được triển khai lần đầu tiên trong cả nước và được kỳ vọng là mô hình mới sẽ tạo bước đột phá mới cho phát triển. Để làm được điều đó cần có những cách làm mới.

Giấc mơ kỳ lân cho người yếu thế miền Trung

Nhiều năm trước, Trần Mạnh Huy gây ấn tượng với tôi khi anh khởi nghiệp VBPO nhằm thực hiện hóa giấc mơ tạo ra môi trường làm việc tốt nhất và mang lại sự tự tin cho những người kém thế (phụ nữ, người nghèo, người khuyết tật nói chung). Năm nay, tôi gặp lại Mạnh Huy khi một số dự án về Trí tuệ nhân tạo của VBPO đặt chân đến nước Mỹ xa xôi. Ngoài ra, doanh nghiệp của anh cũng đã xây nền móng vững chắc cho thị trường Việt Nam bằng các sản phẩm mang tính xã hội cao như: Nhà máy Thông minh (SMS), Khai thuế Tự động (TAIO) hay ATM gạo thông minh.

Du lịch và bảo tồn: Cặp đôi hoàn hảo

Lâu nay, nhiều người cứ cho rằng Bảo tồn và Du lịch luôn mâu thuẫn. Họ nghĩ đơn giản đã bảo tồn thì không được thay đổi. Ngược lại, hễ làm du lịch là phải đổi thay không ngừng vì sản phẩm du lịch có vòng đời nhất định.

Ngôn ngữ riêng cho ngành nội thất Việt

Làm thế nào để kiến trúc và nội thất Việt thực sự dành cho người Việt? Đây là câu hỏi, niềm trăn trở lớn đối với nhiều chuyên gia và người trong cuộc.