Analytic
Hotline: 08887 08817

Chưa biết khi nào hết dịch Covid-19, ngành du lịch cần làm gì?

Câu trả lời tốt nhất hiện nay là Chính phủ và các doanh nghiệp du lịch cần phối hợp giảm thiểu ảnh hưởng của dịch bệnh, khẳng định Việt Nam là điểm đến du lịch an toàn, theo khuyến nghị của EuroCham.

'Vũ khí mềm' của các nữ doanh nhân thời dịch Covid-19

Quản trị cảm xúc cá nhân, sống chậm lại để có sự bình an từ bên trong; sự yêu thương của người mẹ, người chị, đoàn kết gắn bó đối với cán bộ nhân viên trong công ty; trung thực và có trách nhiệm với đối tác và người tiêu dùng… là những chân giá trị và cũng chính là sức mạnh nội lực riêng có của nữ doanh nhân trong bối cảnh khó khăn do dịch bệnh Covid-19 gây ra.

Sống tỉnh thức mỗi ngày để vững vàng và ứng biến trong khủng hoảng

“Tôi luôn sống trong sự tỉnh thức mỗi ngày, luôn chuẩn bị tốt cho kế hoạch 6 tháng về nguồn nguyên liệu để ổn định nguồn cung và giá bán”, chị Nguyễn Việt Hoà, Tổng giám đốc Công ty dây sợi Rồng Á Châu (ADC), chia sẻ.

‘Thứ đáng đầu tư nhất lúc này là hạnh phúc’

“Khủng hoảng không phải hoàn toàn tồi tệ, đôi khi đó là lúc để tái lập lại mọi thứ. Thứ đáng đầu tư nhất lúc này chính là hạnh phúc”, TheLEADER ghi lại chia sẻ của các nữ doanh nhân nhân ngày 8/3, giữa lúc đại dịch Covid-19.

CEO Nguyễn Ngọc Mỹ: ‘Tôi trân quý sự nhân văn của người phụ nữ Việt’

Việc kết hợp nhịp nhàng giữa những giá trị, phẩm chất truyền thống cao quý mà các thế hệ nữ doanh nhân đi trước đã truyền lại cùng sự táo bạo và đột phá của những người sinh ra trong thời đại mới là điều mà vị nữ lãnh đạo trẻ của Tập đoàn Alphanam luôn hướng đến.

Doanh nhân nữ các thế hệ nắm tay nhau vượt qua đại dịch

Bên cạnh thế hệ trưởng thành dày dạn kinh nghiệm là lớp phụ nữ trẻ giàu bản lĩnh, có tri thức, có quan điểm sống rõ ràng và tinh thần cống hiến cho cộng đồng. Họ đang kết nối để cùng nhau thành công.

CEO Lê Hoàng Diệp Thảo: King Coffee sẽ lên ngôi 'vua cà phê'

Vượt qua khủng hoảng của bản thân và gia đình, bà Lê Hoàng Diệp Thảo lần thứ hai khởi nghiệp và cho ra đời thương hiệu cà phê hoàn toàn mới là King Coffee. Hơn bốn năm kể từ ngày “khai sinh”, King Coffee đã chinh phục thị trường nội địa và hơn 100 nước.

Nữ doanh nhân thời đại dịch: Hướng nội để giữ vững trụ cột

Đó là suy nghĩ chung của các nữ doanh nhân tham gia Tọa đàm “Quản trị thời khủng hoảng và vai trò nữ doanh nhân” do TheLeader kết hợp HAWEE đồng tổ chức nhân Ngày quốc tế phụ nữ 8/3.

'Dịch Covid-19 là phép thử với doanh nghiệp'

Vượt qua khủng hoảng bởi dịch Covid-19 là một bài toán hóc búa cho lãnh đạo các doanh nghiệp.

Tư duy dòng tiền và thương hiệu tỷ đô cho TP. HCM

Làm thế nào để tạo ra những thương hiệu tỷ đô cho TP. HCM là mục tiêu nóng bỏng đặt ra từ lãnh đạo, cho cả nhà quản lý và doanh nghiệp, để xây dựng một đô thị hiện đại theo hướng tiên phong, đóng vai trò dẫn đầu của cả nước, đó là trách nhiệm chính trị của toàn bộ máy cũng như tâm nguyện của người dân thành phố.

'Chính phủ cần bơm tiền ra thật nhiều để giúp kinh tế phục hồi'

Theo PGS.TS Trần Đình Thiên, thành viên Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng, hành động cơ bản của Chính phủ trong đại dịch Covid-19 là tập trung vào tài khoá, rải tiền ra cho xã hội. Sử dụng các công cụ tài chính để hỗ trợ doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp thực sự.

Doanh nghiệp 'tự cứu mình' trong dịch Covid-19

Kế hoạch liên tục kinh doanh (BCP) là một vũ khí quen thuộc được các công ty đa quốc gia trên thế giới sử dụng mỗi khi gặp phải khủng hoảng do thiên tai, khủng bố... gây ra tương tự như dịch Covid-19 hiện nay.

Vua bánh mì Kao Siêu Lực và cuộc giải cứu bất ngờ

Gây sốt gần một tháng qua giữa tâm bão Corona, bánh mì thanh long và bánh mì thanh long nhân sầu riêng Sáu Ri đã được tờ Business Insider của Mỹ ca ngợi như một cách sáng tạo rất thú vị vì nông dân.

Chủ tịch Sun Group: Ngành du lịch đứng trước nguy cơ khủng hoảng nghiêm trọng

Giữa "tâm bão Covid-19" đang gây ảnh hưởng nặng nề đến ngành kinh tế xanh, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sun Group, ông Đặng Minh Trường đã có những chia sẻ thẳng thắn về những thiệt hại doanh nghiệp đang hứng chịu, đồng thời đề xuất những giải pháp từ doanh nghiệp để giải cứu du lịch.

Ông Đậu Anh Tuấn: 'Cải cách không phải để trình diễn'

Nhiều chuyên gia cho rằng dù hàng nghìn điều kiện kinh doanh đã được cắt giảm và đơn giản hóa, hiệu quả cải cách môi trường kinh doanh vẫn còn hạn chế và tồn tại nhiều điều kiện bất hợp lý, mang tính hình thức.