Analytic
Hotline: 08887 08817

Món Huế 'đột tử' do quản trị công ty chứ không phải quản trị kinh doanh

Những điểm yếu về quản trị kinh doanh không thể làm cho Huy Việt Nam (sở hữu chuỗi nhà hàng Món Huế) với vốn đầu tư 70 triệu USD chết một cách đột ngột và bất ngờ như vậy, ông Lâm Minh Chánh nhận định.

'Đùng một cái lại tăng giá' - Bệnh nan y của du lịch Việt

Mấy ngày qua, báo chí, mạng xã hội và các công ty lữ hành Việt Nam đang phản đối kịch liệt, vì thông báo tăng giá vé tham quan Vịnh Hạ Long.

Ba điểm yếu cốt tử khiến chuỗi nhà hàng Món Huế thất bại

Món Huế thất bại vì mô hình kinh doanh của nó bộc lộ nhiều điểm yếu cốt tử! Đó là giá trị không phù hợp với phân khúc khách hàng mục tiêu; hoạt động chính không được thực thi triệt để; cơ cấu chi phí vượt quá doanh thu trong nỗ lực mở rộng chuỗi!

Vì sao chuỗi nhà hàng Món Huế thất bại?

Món Huế và Phở Hùng đã lãng phí một cơ hội đi đến thành công rất lớn.

Thành phố thông minh: Công dân quan trọng hơn công nghệ

Thành phố thông minh được hỗ trợ công nghệ trong tương lai sẽ có rất ít hy vọng cho sự thịnh vượng bền vững nếu người dân không tự trở nên thông minh hơn. Những điều thông minh không thể thay thế những người thông minh.

Ảo tưởng về sự kiểm soát trong doanh nghiệp gia đình

Chọn người thân trong gia đình, đặt họ vào những vị trí quản lý then chốt trong công ty. Có thể năng lực họ hơi yếu một chút nhưng là người đáng tin tưởng. Là chủ doanh nghiệp, bạn cho rằng, sự an tâm có thể thay thế cho năng lực mà họ còn thiếu. Bạn đã sai lầm!

'Nhiều doanh nghiệp chết vì quản lý linh hoạt theo kiểu tùy tiện'

Chủ đề quản lý linh hoạt rất thú vị. Tuy vậy, cần hết sức cảnh giác vì ranh giới giữa linh hoạt với tùy tiện rất mong manh. Không ít doanh nghiệp chết vì linh hoạt theo kiểu tùy tiện, không có chính sách, quy định, quy trình, mục tiêu, thước đo...

Cơn hưng phấn 4.0 và những bài học chuyển đổi số thất bại

Không thể chuyển đổi số, áp dụng trí tuệ nhân tạo... nếu chưa có dữ liệu số.

Làm doanh nhân có khó không?

Không khó nếu bạn vượt qua được.

Doanh nhân Việt: Động lực chủ đạo xây nền kinh tế hùng cường

Lớp doanh nghiệp đầu tiên đã trụ vững trước những thách thức về thương trường, thể chế nhờ lòng dũng cảm. Giờ đây, Việt Nam đang cần thêm đội ngũ doanh nhân sáng tạo, đổi mới bởi đó là động lực thúc đẩy sự phát triển trong thời gian tới.

'Gai bê tông' trên đèo Mã Pì Lèng: Đừng để du lịch thành kẻ thù của du lịch

Phát triển du lịch thiếu quy hoạch và kiểm soát của bàn tay nhà nước có thể dẫn đến nguy cơ phá hỏng ngành du lịch.

Khó xử với ngôi nhà gây tranh cãi trên đèo Mã Pì Lèng

Vụ việc toà nhà 7 tầng được xây dựng trên đèo Mã Pì Lèng thể hiện ISO năng lực quản lý về bảo tồn và phát triển hiện nay của Việt Nam.

Báu vật Mù Căng Chải dưới góc nhìn thương hiệu

Sở hữu các sản phẩm thế mạnh có thể đầu tư khai thác và quảng bá để mang lại nguồn lợi kinh tế cao cho địa phương như nếp Tú Lệ, chè Suối Giàng, ruộng bậc thang Mù Căng Chải, tắm khoáng nóng… nhưng lâu nay, tiềm năng du lịch của tỉnh Yên Bái vẫn còn bỏ ngỏ.

CEO SAP Việt Nam: 'Người trẻ không sợ công nghệ, họ chỉ sợ sự thay đổi'

Yếu tố con người là một trong ba trụ cột chính giúp thúc đẩy sự thành công của Việt Nam trong kỷ nguyên số.

Vũ khí quan trọng nhất tạo nên đế chế tỷ đô của Chủ tịch Thế Giới Di Động

Với Chủ tịch Thế Giới Di Động Nguyễn Đức Tài, một đội ngũ có động lực mạnh mẽ đủ để làm nên những điều vĩ đại, có thể xây dựng những thứ không giống ai.