Analytic
Hotline: 08887 08817

Vai trò của mạng xã hội trong cuộc chiến chống Covid-19

Những ngày gần đây, chính quyền các cấp liên tục ghi nhận và xử lí các thông tin giả trên mạng xã hội liên quan đến tình hình dịch Covid-19.

Ông lớn thương mại điện tử lớn hơn cả Shopee, Lazada, Tiki

Với tính chất miễn phí và phù hợp với hình thức cá nhân bán hàng, Facebook có thể làm tăng cạnh tranh đối với các hình thức bán hàng qua mạng xã hội và sàn thương mại điện tử.

Mặt tích cực của các mạng xã hội

10 năm trước, người Việt mới chỉ biết tới Facebook, Youtube, Yahoo!, thì tới nay, con số này lên đến 455 mạng xã hội, theo báo cáo từ Bộ Thông tin và Truyền thông. Tính riêng mới 6 tháng đầu năm 2019 là 48 ứng dụng, website được cấp phép, kéo theo hàng loạt mạng xã hội được công bố ra mắt.

Đôi cánh của thương mại điện tử

Các doanh nghiệp thương mại điện tử với nguồn lực vững mạnh sẵn sàng "đốt tiền" cho các chiến dịch nâng cao hình ảnh thương hiệu, cộng với sự trợ giúp đắc lực từ Influencer Marketing chưa bao giờ hết nguội, đã tạo ra một thị trường cạnh tranh nảy lửa vô cùng đáng kỳ vọng.

Người Việt Nam làm gì trên mạng?

Hơn một phần tư đời sống của người Việt Nam được lấp đầy bởi Internet nói chung và các mạng xã hội nói riêng. Trong đó, 2 tiếng 33 phút được dành để truy cập vào các mạng xã hội, cao hơn so với mức trung bình của thế giới là 2 tiếng 16 phút.

Tung tin sai sự thật trên mạng xã hội bị phạt tới 20 triệu đồng

Hành vi lợi dụng mạng xã hội để cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống sẽ bị áp dụng mức phạt tiền mới từ 10 đến 20 triệu đồng.

Đi tìm hệ sinh thái cho xe, máy công nghiệp

Ra đời từ những nhọc nhằn, vất vả nhiều năm trời của người đứng đầu trong lĩnh vực xe, máy công nghệ, Hanoma không chỉ là nơi mua bán các sản phẩm mà còn là hệ sinh thái rộng mở cho cả những người mong muốn tìm kiếm việc làm.

Mạng xã hội Việt Nam thêm nhân tố mới

Hatto kỳ vọng về lâu dài sẽ trở thành mạng xã hội thực sự văn minh và là hình thức kết nối chính trong cộng đồng yêu thích ẩm thực.

Người tiêu dùng vẫn ưa truyền miệng dù mạng xã hội bùng nổ

Sự bủa vây của truyền thông mạng xã hội tạo ra sự lầm tưởng rằng trải nghiệm trực tuyến đang lấn át việc giao tiếp ngoài đời thực. Tuy nhiên, phần lớn người tiêu dùng vẫn thích nói chuyện trực tiếp hơn khi chia sẻ kinh nghiệm về thương hiệu hoặc tìm kiếm các lựa chọn mới.

Mặt trận thật trên mạng xã hội ảo

Hiện nay 4 trong 5 mạng xã hội phổ biến tại Việt Nam là của doanh nghiệp nước ngoài, dù người Việt Nam đã tạo ra hàng trăm mạng xã hội khác nhau, nhưng khả năng cạnh tranh với người khổng lồ Facebook, Google là điều gần như không thể.