Ông chủ mới hậu thuẫn 8 khách sạn Movenpick tại Việt Nam

Hà Linh - 11:22, 31/10/2018

TheLEADERCó tới hơn một nửa số phòng khách sạn tập đoàn AccorHotels dự kiến mở tại Việt Nam trong hai năm tới đến từ thương hiệu Movenpick.

Ông chủ mới hậu thuẫn 8 khách sạn Movenpick tại Việt Nam
Phối cảnh dự án Movenpick Resort Waverly Phu Quoc

AccorHotels mới đây tiết lộ trong hai năm tới sẽ tăng gấp đôi số phòng khách sạn tập đoàn quản lý và vận hành tại Việt Nam lên tới gần 12.000 phòng. Bước phát triển mang tính đột phá ở đất nước Đông Nam Á trong thời gian ngắn của tập đoàn quản lý khách sạn có trụ sở tại Pháp phần lớn nhờ vào một thương hiệu … Thuỵ Sỹ.

Tháng 9 vừa qua, AccorHotels chính thức hoàn tất thương vụ chi 560 triệu USD để thâu tóm Movenpick Hotels & Resorts – một tập đoàn quản lý khách sạn được thành lập năm 1973 tại Thuỵ Sỹ.

Thế mạnh của Movenpick là tại thị trường châu Âu, Trung Đông, châu Á và châu Phi. Hiện nay, Movenpick đang quản lý 84 khách sạn với tổng số 20.000 phòng tại 27 quốc gia, trong đó có một khách sạn tại Hà Nội với 154 phòng.

Tại châu Á, Movenpick đang quản lý 15 khách sạn với hơn 3.600 phòng. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, Movenpick không ngừng mở rộng hoạt động tại khu vực châu Á khi ký được hợp đồng quản lý 16 khách sạn mới với tổng số 5.526 phòng.

Việt Nam đang trở thành thị trường trọng điểm của Movenpick khi chiếm hơn một nửa số phòng khách sạn dự kiến khai trương tại châu Á trong hai năm tới. Cho đến nay, Movenpick đã ký bảy hợp đồng quản lý khách sạn mới tại Việt Nam và những khách sạn này dự kiến mở cửa trong năm 2019 và 2010.

Sẽ có ba khách sạn Movenpick khai trương trong năm tới tại Cam Ranh, Phú Quốc và Lăng Cô; trong đó Movenpick Resort Cam Ranh có 473 phòng do EuroWindow Nha Trang làm chủ đầu tư, Movenpick Resort Waverly Phú Quốc với 658 phòng do MIKGroup phát triển và Movenpick Lăng Cô với 148 phòng do Vicoland đầu tư.

Lớn nhất là khách sạn Movenpick Hotel Ho Chi Minh City với 815 phòng sẽ được khai trương vào năm 2020, cùng thời điểm với khách sạn Movenpick Hotel & Residences Han River (504 phòng), Movenpick Hotel Quang Binh (219 phòng) và Movenpick Resort & Spa Quy Nhơn (232 phòng).

Theo đại diện của AccorHotels, sau khi thương vụ thâu tóm hoàn thành, chuỗi Movenpick sẽ được hưởng lợi từ các kênh phân phối và chương trình khách sạn trung thành của AccorHotels trên toàn thế giới. Ngược lại, việc bổ sung Movenpick vào chuỗi thương hiệu của Accor sẽ củng cố vị thế và gia tăng sự hiện diện của Accor tại châu Âu, châu Á và Trung Đông.

Ngoài thương hiệu Movenpick, AccorHotels cũng tiếp tục mở rộng hoạt động các thương hiệu sẵn có tại Việt Nam như Pullman, Novotel, Grand Mercure, Mercure, Ibis. Thương hiệu Pullman sẽ có ba khách sạn mới tại Ninh Bình, Quảng Bình và Phú Quốc trong khi Novotel sẽ tiếp tục hiện diện tại Hà Nội, Quy Nhơn và Cam Ranh.

Bên cạnh đó, AccorHotels cũng kỳ vọng đưa ba thương hiệu mới là Raffles, Fairmont và Swissôtel. Đây là thương hiệu khách sạn hạng sang thuộc sở hữu FRHI Hotels & Resorts – một tập đoàn quản lý khách sạn thành lập năm 1887 và đang vận hành 29 khách sạn với 9.744 phòng tại châu Á – Thái Bình Dương.