Analytic
Hotline: 08887 08817

Thêm cơ hội cho điện rác tại Thủ đô

Theo kế hoạch mới về phát triển năng lượng tái tạo trong năm 2022, Hà Nội đặt mục tiêu tăng thêm 37MW từ điện rác, mở ra cơ hội phát triển cho ngành năng lượng mới mẻ này.

Công nghệ nhiên liệu hydro có khả thi cho xe ô tô?

Theo Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA), nhiên liệu hydro rất tiềm năng cho mục tiêu giảm phát thải nhà kính, tuy nhiên ứng dụng vào thực tế còn nhiều khó khăn.

Doanh nghiệp Nhật Bản quan tâm đến quá trình trung hòa carbon tại Việt Nam

Theo Cơ quan Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) tại Hà Nội, doanh nghiệp Nhật Bản đang bày tỏ sự quan tâm tới lĩnh vực tiết kiệm năng lượng và tiết kiệm tài nguyên, 2 mũi nhọn trong tiến trình giảm phát thải, hướng tới trung hòa carbon.

Nguồn thu mới cho Quỹ Bảo vệ môi trường

Những sản phẩm độc hại, không có khả năng tái chế theo quy định tại điều 55 Luật Bảo vệ môi trường 2020 sẽ phải chịu mức phí đóng góp bắt buộc vào Quỹ Bảo vệ môi trường.

Tăng trưởng xanh và cách xoá dấu chân các-bon

Ngày càng nhiều doanh nghiệp tuyên bố những cam kết mạnh mẽ về bảo vệ môi trường, thực hiện trách nhiệm xã hội. Tuy nhiên vẫn còn khoảng trống không nhỏ giữa tuyên bố và thực tế.

Gần 50% miền Tây có thể chìm trong nước biển

13,2% diện tích đồng bằng sông Hồng, 17,15% diện tích TP.HCM và 47,29% diện tích đồng bằng sông Cửu Long có thể sẽ chìm trong biển nước nếu mực nước dâng cao 1 mét.

Giải pháp 'bình thường hóa' cuộc chơi ESG

Các ứng dụng của Internet vạn vật sẽ giúp lượng hóa tốt hơn, từ đó đánh giá, cải thiện tốt hơn các chỉ số phát triển bền vững và ESG, tạo ra cuộc chơi win - win cho cả doanh nghiệp, người tiêu dùng lẫn môi trường.

Biến đổi khí hậu kéo thất thoát kinh tế 'nhảy vọt' 13 lần

Biến đổi khí hậu khiến Việt Nam tổn thất hàng chục nghìn đồng mỗi năm trong hai thập kỷ qua, cao hơn rất nhiều lần con số của giai đoạn trước đó.

Sử dụng xe điện – xu hướng không thể đảo ngược

Nghiên cứu cho thấy rõ ràng rằng xe điện sẽ trở thành phương tiện giao thông được lựa chọn nhiều trong vài năm tới, và chuyển đổi sang xe điện là xu hướng hiển nhiên.

Hiểu đúng về ‘người gây ô nhiễm phải trả tiền’

Luật Bảo vệ môi trường 2020 đưa ra quan điểm mới trong quản lý rác thải rắn là “người gây ô nhiễm phải trả tiền”, thể hiện qua những công cụ chính sách như trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR), thu phí rác thải theo khối lượng.

Thí điểm sàn giao dịch tín chỉ carbon từ năm 2025

Đây là một trong những nội dung đáng chú ý trong Nghị định 06/2022/NĐ-CP quy định giảm nhẹ phát thải khí nhà kính và bảo vệ tầng ozon vừa được Chính phủ ban hành.

Việt Nam tiến vào ‘guồng quay’ của nền kinh tế tuần hoàn

Luật Bảo vệ môi trường 2020 chính thức có hiệu lực đang được quốc tế đánh giá cao, như một bước đi đầu tiên của Việt Nam trong guồng quay của mô hình kinh tế tuần hoàn.

Vĩnh Long nhận tín dụng 127 triệu USD ứng phó biến đổi khí hậu

Khoản tín dụng mới từ Ngân hàng Thế giới sẽ giúp Vĩnh Long nâng cấp cơ sở hạ tầng, tăng khả năng thích ứng với các rủi ro từ biến đổi khí hậu.

Hà Nội xử lý 100% chất thải nguy hại từ các làng nghề đến năm 2025

Theo kế hoạch của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, đến năm 2025, 100% làng nghề trên địa bàn thành phố sẽ được công nhận đáp ứng các điều kiện bảo vệ môi trường.

Luật Bảo vệ môi trường mới chính thức có hiệu lực từ năm 2022

Thu phí rác thải theo khối lượng, quy định mới về giấy phép môi trường, không thu gom rác thải không được phân loại… là những điểm mới trong Luật Bảo vệ môi trường 2020, chính thức có hiệu lực vào năm mới.