Analytic
Hotline: 08887 08817

Hỗ trợ cộng đồng xóa đói giảm nghèo: Những câu chuyện về lòng nhân ái

Tiến trình xóa đói giảm nghèo, nâng cao chất lượng cuộc sống toàn cầu đã bị gián đoạn bởi những tác động của đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, trong tình cảnh khó khăn, nhiều cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp vẫn lựa chọn chung tay san sẻ giá trị nhân ái, hỗ trợ cộng đồng theo tinh thần “không ai bị bỏ lại phía sau”.

Thay đổi nhận thức và hành vi của người tiêu dùng đối với rác thải bao bì

Hành vi xả rác bừa bãi, phân loại rác không đúng cách là nút thắt khó tháo gỡ trong công cuộc thiết lập chuỗi giá trị tái chế và mô hình kinh tế tuần hoàn, giải quyết vấn nạn ô nhiễm môi trường đang gây ra nhiều hệ lụy đáng ngại.

Nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững với định hướng công dân toàn cầu

Trong bối cảnh toàn cầu hóa, năng lực của người lao động cũng cần phải được phát triển theo hướng toàn cầu về cả suy nghĩ, nhận thức và quy mô để có thể đáp ứng nhu cầu xây dựng và phát triển đất nước.

Lãnh đạo các tập đoàn FMCG hàng đầu nói gì về tái chế bao bì (Phần 3)

Tập trung giáo dục thay đổi hành vi người tiêu dùng, tạo điều kiện cho phân loại rác thải, thiết lập hệ thống thu gom và tìm cơ hội tái chế càng nhiều càng tốt là phương án được các tập đoàn FMCG hàng đầu lựa chọn để tìm kiếm mô hình kinh tế tuần hoàn thích hợp, thay vì đưa ra những lời hứa hẹn xa vời.

Phong trào khởi nghiệp hướng tới phát triển bền vững

Đối với nhiều bạn trẻ Việt Nam, khởi nghiệp không chỉ là để kiếm tiền, xây dựng sự nghiệp mà còn mang mục tiêu khẳng định bản thân, tạo ra những giá trị nhân văn, lan tỏa trong cộng đồng, hướng tới phát triển bền vững.

Xu hướng xanh trong ngành xây dựng

Nỗ lực thiết lập nền kinh tế tuần hoàn cho ngành xây dựng cần được các bên liên quan nghiêm túc xem xét và hợp tác chặt chẽ để đảm bảo tương lai cho thế hệ mai sau.

Tăng lương cho nhân viên mùa dịch: Chiến lược vượt bão sáng tạo của Nestlé Việt Nam

Triết lý đặt con người làm trung tâm, hướng tới phát triển bền vững là kim chỉ nam giúp Nestlé Việt Nam vững bước trước cơn khủng hoảng, tập trung kiến tạo những giá trị trường tồn.

Làm sao để giữ chân doanh nghiệp trong chuỗi giá trị tái chế

Tái chế là phương án xử lý rác thải hiệu quả nhất hiện nay, không chỉ giải quyết được vấn đề ô nhiễm mà còn tạo ra giá trị kinh tế, hướng tới xây dựng nền kinh tế tuần hoàn.

Chậm gia hạn biểu giá FiT có thể khiến ngành điện gió suy thoái

Theo Hiệp hội Điện gió toàn cầu (GWEC), sự chậm trễ trong việc gia hạn biểu giá FiT sẽ cản trở sự phát triển của chuỗi cung ứng và gây trở ngại cho việc giảm chi phí tại thị trường điện gió của Việt Nam.

Lãnh đạo các tập đoàn FMCG hàng đầu nói gì về tái chế bao bì (Phần 2)

Các tập đoàn FMCG hàng đầu Việt Nam đang hướng tới thực hiện cam kết tái chế 100% số lượng bao bì được sử dụng trên sản phẩm bán ra thị trường để giải quyết vấn nạn rác thải.

Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn từ kinh nghiệm quốc tế

Khủng hoảng rác thải là vấn nạn mang tính toàn cầu, đe dọa cả các nước phát triển và đang phát triển. Thực trạng rác thải ngày càng gia tăng do ảnh hưởng của đô thị hóa và phát triển kinh tế đòi hỏi các quốc gia cần nỗ lực hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm nhằm tìm ra giải pháp hiệu quả và phù hợp nhất.

Tách bạch vai trò để hút đầu tư tư nhân vào ngành điện

Mặc dù dấu ấn của đầu tư tư nhân trong ngành điện đã tăng lên thời gian qua, Việt Nam vẫn cần sự điều chỉnh hơn nữa để thu hút dòng vốn này như thực hiện cơ chế đấu thầu, xem xét lại vai trò của tư nhân và Nhà nước trong một số hoạt động.

Gió đổi chiều trong ngành năng lượng Việt Nam

Từ chỗ chỉ được coi là thứ yếu, năng lượng tái tạo đang có những đóng góp quan trọng với hệ thống điện quốc gia, trở thành một trong những ưu tiên trong định hướng phát triển năng lượng.

CEO các tập đoàn FMCG hàng đầu nói gì về tái chế bao bì

Thúc đẩy tái chế bao bì nhằm giải quyết vấn nạn rác thải nhựa, hướng tới phát triển bền vững là cách mà những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) lựa chọn để thực hiện trách nhiệm xã hội cũng như tình yêu và niềm tự hào đối với đất nước Việt Nam tươi đẹp.

Doanh nghiệp giữa biến đổi khí hậu: Trong nguy có cơ

Biến đổi khí hậu không chỉ đem lại những thách thức mà còn có thể tạo ra động lực và cơ hội cho những thay đổi như những mô hình kinh doanh mới, các sản phẩm mới hoặc công nghệ mới.