PNJ lọt Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2019

Thiên Ân - 09:11, 09/08/2019

TheLEADERPNJ vừa được Forbes Việt Nam xếp hạng 24 trong Top 50 thương hiệu dẫn đầu năm 2019 với trị giá 78,6 triệu USD, tăng 2 bậc so với năm trước.

Forbes Việt Nam vừa công bố danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu trong các lĩnh vực kinh doanh tại Việt Nam. Theo đó, Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (HoSE: PNJ) tiếp tục là cái tên được xếp trong Top 50 thương hiệu giá trị nhất năm 2019. 

Với giá trị thương hiệu được định giá 78,6 triệu USD, PNJ xếp hạng 24 trong Top 50 và tăng 2 hạng so với năm 2018.

PNJ nằm trong Top 50 thương hiệu dẫn đầu năm 2019
CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận được xếp hạng Top 50 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam năm 2019

Forbes Việt Nam thực hiện danh sách này theo phương pháp đánh giá của Forbes (US), tính toán vai trò đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.

Những thương hiệu giá trị nhất là thương hiệu đạt mức doanh thu lớn trong các ngành mà thương hiệu đóng vai trò chủ đạo, trong đó PNJ đứng vị trí số 1 trong nhóm ngành hàng tiêu dùng cá nhân.

Tính đến cuối tháng 6/2019, PNJ có 339 cửa hàng trang sức, bao gồm 273 cửa hàng trang sức vàng, 62 cửa hàng chuyên về trang sức bạc và 4 cửa hàng CAO Fine Jewelry.

Trong đó, doanh thu từ trang sức tại các vùng miền loại 2 và 3 tăng trưởng mạnh hơn, lần lượt khoảng 20% và 30%, so với mức một chữ số tại các đô thị loại 1. Ban lãnh đạo PNJ kỳ vọng sẽ đạt mục tiêu mở thêm 40 cửa hàng trong năm 2019.

Đặc biệt, doanh thu từ bán lẻ đồng hồ tăng mạnh hơn 300% trong 6 tháng đầu năm 2019 so với mức thấp năm 2018, nhờ 7 điểm bán lẻ mới và số đơn hàng online cao.

PNJ dự kiến sẽ có tổng cộng 35 điểm bán lẻ đồng hồ vào cuối năm 2019 và 70 điểm bán lẻ vào năm 2020. Công ty cho biết hiện phần lớn các điểm bán lẻ đồng hồ đều nằm trong các cửa hàng trang sức hiện hữu của PNJ để tận dụng cơ hội bán chéo đồng hồ cho các khách hàng mua trang sức. Theo PNJ đồng hồ giá trong khoảng 5-10 triệu đồng/chiếc chiếm tỷ trọng cao nhất trong doanh thu.

Trong Top 50 thương hiệu giá trị nhất năm 2019, Vinamilk nằm ở vị trí số 1 với giá trị được định giá 2,239 tỷ USD, tiếp đến là thương hiệu Viettel với giá trị được định giá 2,163 tỷ USD, vị trí thứ 3 thuộc về Sabeco với giá trị thương hiệu được định giá 486 triệu USD.