Khó khăn nguyên liệu, PNJ phải tái chế trang sức bán lại
Những khó khăn trên thị trường vàng cùng với mức thuế suất tăng đột biến khiến PNJ có một quý kinh doanh thấp nhất trong nhiều năm.
Những khó khăn trên thị trường vàng cùng với mức thuế suất tăng đột biến khiến PNJ có một quý kinh doanh thấp nhất trong nhiều năm.
Trong quá trình chuyển giao thế hệ, PNJ vẫn giữ được bộ gen của doanh nghiệp, đồng thời tạo ra sự tươi mới với những cá tính mới và phương pháp làm việc mới.
Bất chấp PNJ vừa công bố quý lợi nhuận thấp nhất trong nhiều năm qua, triển vọng doanh nghiệp vẫn được đánh giá tích cực.
Thế Giới Di Động, PNJ, FPT Retail đều gặp thách thức trong ngắn hạn, nhưng liệu đây có phải là bước lùi đáng lo ngại?
Lợi nhuận sau thuế của PNJ đã liên tục sụt giảm từ tháng 2 đến nay và đạt 51 tỷ đồng trong tháng 7/2024, giảm một nửa so với cùng kỳ năm ngoái.
Giá vàng tăng khiến PNJ chịu ảnh hưởng bởi sự tăng tương ứng của giá vốn các nguyên liệu đầu vào, ảnh hưởng gián tiếp tới biên lãi của các sản phẩm.
Doanh thu tăng nhưng biên lợi nhuận gộp trung bình 6 tháng đầu 2024 của PNJ lại giảm so với cùng kỳ, do nhu cầu mảng vàng miếng tăng đột biến cũng đặt ra những thách thức cho doanh nghiệp.
Việc quản lý hiệu quả hàng tồn kho giúp doanh nghiệp cải thiện được biên lợi nhuận, gia tăng doanh số và chống chịu được những biến động lớn của thị trường.
Trong bối cảnh giá vàng tăng mạnh, PNJ vẫn duy trì được lợi nhuận cao. Điều này đến nhờ kinh nghiệm rất lâu năm trong ngành vàng và hệ thống phân tích dữ liệu hiện đại giúp doanh nghiệp dự báo tương đối chính xác, hạn chế rủi ro.
Áp lực của PNJ đến từ biên lợi nhuận gộp trung bình giảm từ 19,1% xuống 17%, còn biên lợi nhuận ròng từ 7,1% giảm xuống còn 5,7%.
Sự ra đời gần đây của các doanh nghiệp cho vay cầm cố tài sản kiểu mới đã giúp ngành cầm đồ trở nên chuyên nghiệp và minh bạch hơn, từ đó hạn chế một phần nạn "tín dụng đen" ở Việt Nam.
Ngay trong quý đầu năm 2024, PNJ đã đạt mức doanh thu cao kỷ lục trong lịch sử hoạt động, xuất phát từ bối cảnh thời gian qua giá vàng tăng "nóng" tại Việt Nam.
Trong khi PNJ và Digiworld đặt ra những mục tiêu lợi nhuận và doanh thu kỷ lục trong năm 2024, thì phía FPT Retail và Thế Giới Di Động đều rẽ hướng sang các mảng kinh doanh mới, với những cơ hội rõ ràng như: bán lẻ dược phẩm, hay bán lẻ siêu thị.
Đây là lần đầu tiên ban lãnh đạo PNJ đặt ra mục tiêu lợi nhuận sau thuế vượt mức 2.000 tỷ đồng, bất chấp kinh tế Việt Nam còn đối mặt nhiều thách thức.