Trong bối cảnh chiến tranh thương mại Mỹ - Trung tiếp tục leo thang, xuất khẩu của Việt Nam sang Hoa Kỳ vẫn tăng mạnh.
Ông Patrick Basset, Giám đốc vận hành AccorHotels tại khu vực Đông Nam – Đông Bắc châu Á và quần đảo Maldives cho biết, trong 2 năm tới, tập đoàn này có kế hoạch khai trương thêm 19 khách sạn nữa tại Việt Nam.
Hiện tại, lượng du khách Việt Nam lựa chọn hình thức du lịch bằng du thuyền sang trọng vẫn còn thấp nhưng với việc tầng lớp trung lưu ngày càng tăng cao, thị trường này đang được các công ty du thuyền nhận định là ‘miền đất hứa’.
Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cũng gửi công văn tới các tỉnh nuôi cá tra vùng Đồng bằng sông Cửu Long và các tỉnh nuôi tôm nước lợ nhằm tăng cường tăng cường chỉ đạo sản xuất cá tra và nuôi tôm nước lợ những tháng cuối năm.
Vào tháng 10/2018, trang trại bò sữa Vinamilk Organic Đà Lạt tại Lâm Đồng, Đà Lạt đã đón thêm hơn 200 cô bò mang thai hữu cơ nhập từ Úc.
Sau khi thực hiện trích lập và chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu, giá xăng E5 RON92 giảm 224 đồng/lít và xăng RON95-III giảm 144 đồng/lít trong khi giá các mặt hàng dầu được giữ ổn định.
Từ thực tế thị trường, các doanh nghiệp cho rằng, một bộ phận những người có chức năng chống hàng giả - hàng nhái lại đang gián tiếp hoặc trực tiếp tiếp tay cho những kẻ xấu thực hiện gian lận thương mại.
Xe ô tô nguyên chiếc nhập khẩu vào Việt Nam tuần qua chủ yếu có xuất xứ từ Indonesia, Thái Lan, Mỹ, Nhật Bản...
Theo ông Nguyễn Mạnh Thản, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Nội, khi du lịch trải nghiệm đang dần lên ngôi, các khu vực ven đô sẽ là lựa chọn hấp dẫn cho cả du khách và các nhà đầu tư.
Các công ty Việt Nam đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ vẫn tiếp tục gặp khó khăn đối với việc tuyển dụng và giữ chân nhân sự lập trình.
Dù đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD, và tiềm năng phát triển rất lớn, nhưng nhiều doanh nghiệp giấy như "ngồi trên đống lửa" do thiếu nguyên liệu sản xuất.
Để có thể tự tin chinh phục thị trường ASEAN, bên cạnh việc chuẩn bị hàng hóa chất lượng, các doanh nghiệp cần tự mình ra thực địa, nắm được những điểm cốt yếu trong văn hóa và tập quán mua sắm của người dân mỗi nước.
Không ít tên tuổi lớn trong ngành thức ăn nhanh của thế giới vẫn kinh doanh chật vật tại thị trường Việt Nam.
Nhật Bản, Hàn Quốc đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm tìm kiếm và hỗ trợ các doanh nghiệp Việt về công nghiệp hỗ trợ, sớm đủ khả năng trở thành nhà cung cấp chất lượng cho các doanh nghiệp Nhật, Hàn đang kinh doanh tại Việt Nam.
Dù vô tình hay cố ý thì hiện tại rất nhiều doanh nghiệp đang vi phạm nghiêm trọng Luật bảo vệ người tiêu dùng, tuy nhiên hầu hết người tiêu dùng Việt lại không có hiểu biết đầy đủ hoặc không mấy quan tâm đến quyền bảo vệ này.