Analytic
Hotline: 08887 08817

Ngành thép Việt có năng lực cạnh tranh thấp

Điều này là do phần lớn các nguyên liệu đầu vào để sản xuất thép phải nhập khẩu. Đồng thời, phần lớn các nhà máy sản xuất có công suất nhỏ, thiết bị lạc hậu, tiêu tốn năng lượng và nguy cơ về môi trường.

Cơ hội trúng hàng ngàn giải thưởng khi uống Dr Thanh, Trà Xanh Không Độ

Chương trình khuyến mãi “Xé ngay trúng liền”của nhãn hàng Trà Dr Thanh, Trà Xanh Không Độ, Nước tăng lực Number 1 đang nóng hơn bao giờ hết với hàng ngàn giải thưởng tiền mặt hấp dẫn mỗi ngày. Đặc biệt là 03 giải thưởng, mỗi giải trị giá 100 triệu đồng đang chờ những chủ nhân may mắn nhất. Kết quả sẽ được công bố trong buổi livestream quay số vào ngày 18/05 sắp tới đây.

Xuất khẩu thủy sản được dự báo tăng vọt trong quý II

Tiếp nối đà tăng kỷ lục trong quý I, xuất khẩu thuỷ sản được dự báo quý II sẽ đạt 2,8 – 3 tỷ USD, tăng khoảng 36 - 38% so với cùng kỳ năm trước.

Quảng Ninh đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng

Điểm mới hội chợ OCOP Quảng Ninh 2022 là có sự tham gia hoạt động của sàn thương mại điện tử OCOP Quảng Ninh - nơi cung cấp trực tuyến các sản phẩm chính hãng OCOP Quảng Ninh đến tận tay người tiêu dùng.

Kinh doanh khách sạn phục hồi trong áp lực

Thị trường khách sạn, khu nghỉ dưỡng tại các điểm đến du lịch đang trong quá trình hồi phục nhưng chưa ổn định.

Cứ 3 ngày người Việt lại mua hàng online một lần

Không chỉ mê mua hàng online, tỷ lệ người mua sắm tại cửa hàng truyền thống của người Việt Nam cũng giảm từ 76% năm 2019 xuống 67% vào cuối năm 2021.

Giá xăng dầu tiếp tục tăng tới 440 đồng từ chiều 4/5

Giá xăng dầu tăng tiếp tới 442 đồng mỗi lít từ chiều nay, ghi nhận kỳ tăng giá thứ 2 liên tiếp và kỳ tăng thứ 7 trong năm nay

Nhiều hãng xe điện ‘nhăm nhe’ cạnh tranh Vinfast ngay tại Việt Nam

Việt Nam được đánh giá sẽ hứa hẹn trở thành thị trường chiến lược của xe ô tô điện, bên cạnh các thị trường truyền thống như Bắc Mỹ, châu Âu và Trung Quốc.

Thanh toán không tiền mặt dẫn dắt sự phục hồi ngành F&B

Sự phục hồi của ngành F&B có liên quan mật thiết tới lĩnh vực thanh toán, đặc biệt là hình thức thanh toán không tiền mặt đang lên ngôi trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp.

3 xu hướng marketing chủ đạo trong năm 2022

2022 vẫn sẽ là một năm khó lường và bí ẩn. Bởi vậy, thật khó để các doanh nghiệp thực hiện được một kế hoạch marketing vừa tối ưu lại vừa linh hoạt.

Công suất phát biến động mạnh, điện tái tạo đang thách thức hệ thống điều phối

Việc thiếu ổn định về công suất phát điện từ điện gió dẫn tới khả năng hỗ trợ tăng cường phát điện cho hệ thống điện quốc gia hiện nay chỉ ở mức thấp, gần như không đáng kể.

Doanh số bán ô tô tăng mạnh sau dịch

Kết quả kinh doanh của ngành ô tô mới đây đã cho thấy sự chuyển động tích cực, với doanh số bán hàng trong tháng 3 tăng tới 60% so với tháng trước, theo dữ liệu từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam.

Giảm chi phí để tăng sức cạnh tranh cho ngành logistics

Chi phí logistics tăng cao chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt” đang là thách thức đối với các doanh nghiệp và nền kinh tế.

Du lịch đơn điệu, miền Tây mất sức hút với khách quốc tế

Đồng bằng sông Cửu Long rộng lớn với 13 tỉnh thành, đa dạng về văn hóa, cảnh quan nhưng đối với nhiều du khách quốc tế, chỉ cần đi chợ nổi là “kết thúc hành trình khám phá miền Tây”.

Xuất siêu hơn 2,5 tỷ USD trong 4 tháng qua

Mặt hàng xăng dầu và hóa chất đang dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu so với cùng kỳ năm trước khi tăng lần lượt 86% và 72%.