Analytic
Hotline: 08887 08817

Thị trường bán lẻ 'ngấm đòn' Covid-19

Nếu như các quý trước, hoạt động của thị trường bán lẻ vẫn tăng trưởng khả quan trong dịch bệnh nhờ các bệ đỡ từ thương mại điện từ, thì bước sang quý III/2021, giãn cách xã hội nghiêm ngặt và kéo dài đã khiến ngành bán lẻ thực sự hứng chịu những tác động nặng nề.

Tiềm năng mảng thịt của Masan MEATLife

Lũy kế 6 tháng đầu năm 2021, doanh thu thuần của Masan MEATLife (MML) đạt 10.232 tỷ đồng, tăng 42% so với cùng kỳ. Doanh thu tăng trưởng chủ yếu nhờ mảng thịt tích hợp (thịt heo) tăng 36%, doanh thu thức ăn chăn nuôi tăng 33%. Công ty ghi nhận lợi nhuận công ty mẹ đạt 290 tỷ đồng. Gần đây, cổ phiếu MML tăng điểm mạnh. Mức giá ngày 7/10 là 96.000 đồng/ cổ phiếu, tăng gần 90% so với đầu năm.

Dệt may chìm trong khó khăn, mục tiêu xuất khẩu khó khả thi

VITAS cho biết nguy cơ cao nhất với ngành dệt may là khả năng đứt gãy chuỗi cung ứng do khách hàng chuyển đơn hàng đi nơi khác, và thiếu lao động do lao động về quê tránh dịch, không dễ quay trở lại ngay.

Tuyển dụng ngành nào vẫn sôi động giữa bão Covid-19?

Bất chấp những gián đoạn chưa từng có vì làn sóng Covid-19 lần thứ tư, nhu cầu tuyển dụng nhân sự chất lượng cao ở một số lĩnh vực ghi nhận tăng trưởng tích cực, như bán lẻ, năng lượng, công nghệ.

Kịch bản cho thị trường thương mại điện tử cuối năm

Với những bất ổn do Covid-19, người tiêu dùng sẽ tiếp tục ở nhà và bỏ qua các chuyến du lịch nghỉ lễ hay sum họp gia đình. Nhưng thời gian ở nhà nhiều hơn đồng nghĩa với việc có nhiều cơ hội mua sắm trực tuyến hơn.

Mở lại 7 đường bay từ 10/10: Vietjet sẵn sàng đón khách trên các chuyến bay xanh, an toàn dịch

Những chuyến bay "xanh", an toàn phòng chống dịch bệnh của Vietjet sẽ đảm bảo an toàn cao nhất cho tất cả khách hàng lựa chọn bay cùng hãng trong những hành trình mới.

Quảng bá du lịch giữa Covid-19: Kinh nghiệm từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan

Hơn một năm qua ngành du lịch các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan đều kiên trì quảng bá với nhiều hình thức để thu hút sự quan tâm trở lại của du khách Việt Nam.

Ngành sữa tăng trưởng nhờ thị trường nông thôn

Khu vực nông thôn sẽ dẫn dắt tăng trưởng thị trường sữa Việt Nam từ năm 2022, khi tăng trưởng cả về giá trị và sản lượng tiêu dùng.

Bamboo Airways đón thêm phản lực Embraer, sẵn sàng tái khai thác đường bay thương mại

Với việc đưa vào biên chế máy bay phản lực Embraer, Bamboo Airways đang tiếp tục thực hiện mục tiêu mở rộng quy mô đội bay và phát triển mạnh mẽ các đường bay ngách nội địa.

Thương hiệu Việt mờ nhạt trên sàn thương mại điện tử

Chỉ một phần nhỏ các mặt hàng được tìm mua trên thương mại điện tử là hàng Việt Nam, và tỷ lệ này có dấu hiệu suy giảm theo thời gian.

Động thái tích cực cho xuất khẩu gỗ sang Mỹ

Thỏa thuận mới nhất sẽ giúp thúc đẩy thương mại gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam tới thị trường Mỹ, tăng tính cạnh tranh cho doanh nghiệp xuất khẩu.

NAPAS tiếp tục miễn, giảm phí giao dịch, thanh toán

Kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát ở nước ta, NAPAS đã thực hiện 5 lần giảm phí dịch vụ, trong đó 3 lần giảm phí trong năm 2020, kéo dài sang năm 2021 và 2 đợt giảm phí trong năm nay (1/8/2021 và 1/10/2021).

VinFast hợp tác với AUTOBEST thúc đẩy xu hướng ô tô điện

Hai bên cam kết đồng hành thúc đẩy xu hướng chuyển đổi từ xe sử dụng động cơ đốt trong sang ô tô điện thân thiện với môi trường tại thị trường châu Âu.

Hàng loạt dự án điện mặt trời mái nhà sắp bị hủy hợp đồng, tách đấu nối?

Đây là tình cảnh có khả năng xảy đến trong 2 tuần tới, theo tinh thần chỉ đạo của Tổng công ty điện lực miền Nam đối với các công ty điện lực ở Ninh Thuận, Lâm Đồng, Long An, Bình Dương và Hậu Giang liên quan tới hệ thống điện mặt trời mái nhà.

Thành Thành Công thắng lớn trong phiên đấu giá hạn ngạch nhập khẩu đường

Các công ty của Tập đoàn Thành Thành Công trúng giá hơn một nửa hạn ngạch nhập khẩu đường 2021 trong phiên đấu giá hôm 29/9 do Bộ Công thương tổ chức.