Analytic
Hotline: 08887 08817

Hoạt động xuất nhập khẩu chậm lại đáng kể trong tháng 7

Diễn biến đợt dịch Covid-19 thứ 4 ngày càng phức tạp trong tháng 7/2021. Nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước đang phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, đã tác động tiêu cực đến hoạt động xuất nhập khẩu khi chỉ tăng nhẹ 1,5% so với tháng 6.

Nhu cầu các ứng dụng tài chính tăng mạnh

Các ứng dụng của ngân hàng truyền thống, dịch vụ tài chính và đầu tư đang có xu hướng ra tăng rõ rệt trong vòng một năm trở lại đây.

Bộ Công thương đề xuất ban hành danh mục hàng hóa cấm lưu thông

Bộ Công thương vừa có công văn hỏa tốc gửi Thủ tướng Chính phủ với nội dung đề xuất ban hàng danh mục hàng hóa cấm lưu thông, thay thế cho danh mục hàng thiết yếu.

Giá xăng dầu giảm đồng loạt sau 3 tháng tăng liên tục

Giá xăng dầu trong nước giảm nhẹ trở lại từ 102 - 162 đồng mỗi lít/kg từ 15h chiều nay.

Các thương hiệu hàng tiêu dùng nhanh vẫn sống khỏe giữa bão Covid-19

Nhờ nắm bắt xu hướng tiêu dùng tại nhà nhiều hơn, các thương hiệu hàng tiêu dùng nhanh ghi nhận mức tăng trưởng đáng kể giữa Covid-19.

Hai xu thế đối nghịch trong tuyển dụng nửa cuối 2021

Hoạt động tuyển dụng trong các lĩnh vực như ngân hàng, chứng khoán, bảo hiểm được dự báo sẽ tiếp tục sôi động trong nửa cuối năm 2021.

Thách thức chuyển đổi số trong ngành bảo hiểm

Ngành bảo hiểm Việt Nam đang tích cực tham gia vào cuộc chuyển đổi số để tìm cho mình một hướng đi phù hợp trong những năm tới.

Hai bộ vào cuộc tháo gỡ 4 vướng mắc trong cung ứng hàng hoá mùa dịch

Hiện tại nguồn hàng hóa thiết yếu phục vụ cho TP.HCM và các tỉnh phía Nam có thể đáp ứng đủ cho nhu cầu của người dân nhưng vẫn còn bị ách tắc trong vận chuyển, lưu thông, phân phối.

Hàng loạt doanh nghiệp lấn sân cung ứng thực phẩm giữa tâm dịch TP.HCM

Nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khác đang tận dụng phương tiện, hạ tầng tham vận chuyển, bán thực phẩm (rau, củ, thịt…) nhằm chung tay bình ổn thị trường TP.HCM.

BRGMart tăng 300% lượng dự trữ hàng hóa thiết yếu ứng phó Covid-19

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Công ty TNHH bán lẻ BRG (BRG Retail) đã chủ động xây dựng phương án bảo đảm cung ứng đầy đủ hàng hóa thiết yếu với mức giá không đổi tại hệ thống 77 siêu thị, Minimart thuộc BRGMart nhằm góp phần phòng chống dịch, tham gia bình ổn tâm lý và giá cả trên thị trường.

Xuất khẩu khẩu trang y tế giảm mạnh

Dịch bệnh tại các thị trường lớn được kiểm soát, đơn hàng truyền thống quay trở lại là các yếu tố khiến xuất khẩu khẩu trang y tế suy giảm.

Xây dựng thương hiệu tuyển dụng hấp dẫn nhân tài

Ngoài mức lương, nhà tuyển dụng nên thúc đẩy các yếu tố khác của thương hiệu tuyển dụng như môi trường làm việc, chương trình đào tạo, nhằm thu hút nhân tài phù hợp nhất.

Tái định hình hành vi mua sắm online

Chuyển đổi số, sự lên ngôi của video dạng ngắn và nhu cầu giải trí gia tăng của người tiêu dùng là 3 yếu tố sẽ tái định hình hành vi mua sắm trong năm 2021.

Người lao động quan tâm điều gì nhất khi tìm việc?

Lương, chế độ phúc lợi được đặt lên hàng đầu khi một người tìm kiếm việc làm. Đây là yếu tố được nhận định sẽ tạo ra động lực để ứng viên gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.

Truy xuất nguồn gốc: Yêu cầu bắt buộc cho nông sản Việt

Theo đại diện Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, việc đáp ứng khả năng truy xuất nguồn gốc của nông sản cần được triển khai đối với cả nông sản phục vụ tại thị trường nội địa để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng.