Analytic
Hotline: 08887 08817

Thị trường bán lẻ: Trong chán, ngoài thèm

Thương mại điện tử đang vẽ nên một sân chơi mới cho thị trường bán lẻ Việt Nam.

Mỹ kết luận lốp ô tô Việt Nam được trợ giá, bán phá giá

Bộ Thương mại Mỹ (DOC) vừa kết luận lốp ô tô Việt Nam đang được trợ giá không bình đẳng với tỷ lệ từ 6,23% đến 7,89% thông qua việc đồng tiền Việt Nam được định giá thấp.

Thuê pin: Lời giải hoàn hảo để người dùng ô tô điện "quẳng gánh lo"

Ngoài khoản tiết kiệm lớn từ giá mua xe ban đầu và chi phí bảo dưỡng trong quá trình vận hành, chính sách thuê pin ô tô điện như cách làm của hãng xe Việt VinFast theo đánh giá sẽ giúp người dùng thực sự an tâm bởi nhà sản xuất sẽ chịu mọi rủi ro.

Cơ hội lớn cho thuỷ sản Việt từ làn sóng Covid-19 mới

Thủy sản của Việt Nam đang có cơ hội giành thị phần tại các nước nhập khẩu lớn từ các đối thủ cạnh tranh như Ấn Độ, Thái Lan...

Central Retail mở thêm trung tâm thương mại ở Bình Dương

Trung tâm thương mại GO! được xây dựng trên diện tích khoảng 3ha và tổng vốn đầu tư 35 triệu USD.

Thương mại điện tử di động có thể đạt 7 tỷ USD vào năm nay

Theo báo cáo: “Ứng dụng di động 2021” do Appota phát hành, ngành thương mại điện tử trên di động đang tăng trưởng nhanh chóng, dự báo năm 2021 sẽ đạt doanh thu 7 tỷ USD và có xu hướng sẽ vượt qua nền tảng desktop (máy tính để bàn) trong vài năm tới.

Ấn Độ điều tra pin năng lượng mặt trời có xuất xứ hoặc nhập khẩu từ Việt Nam

Bộ Công thương vừa đưa ra các khuyến nghị đối với doanh nghiệp trước việc Ấn Độ khởi xướng điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm pin năng lượng mặt trời có xuất xứ hoặc nhập khẩu từ Trung Quốc, Thái Lan và Việt Nam.

Tiêu dùng nhanh giảm tốc sau cú nhảy nhờ Covid-19

Mặc dù ngành tiêu dùng nhanh tăng trưởng chậm lại, giá trị chi tiêu các sản phẩm vẫn tương đương với thời kỳ cao điểm giữa Covid-19 vào năm ngoái.

Thanh toán trực tuyến giảm nhẹ do tác động đại dịch

Thị trường thanh toán điện tử đang chịu sự ảnh hưởng do nền kinh tế suy giảm. Giá trị giao dịch năm 2020 không chứng kiến sự tăng trưởng lớn so với năm 2019 với tổng giá trị giao dịch kỹ thuật số tại Việt Nam đạt 11,607 triệu USD.

Ba kịch bản tiêu thụ vải thiều Bắc Giang

Trong bối cảnh tỉnh Bắc Giang đang căng sức chống dịch Covid-19, thì mùa thu hoạch vải thiều 2021 cũng đang cận kề. Nhằm tránh thụ động trong khâu tiêu thụ và không để sản xuất đứt gãy, tỉnh Bắc Giang mới đã đưa ra 3 kịch bản cho vụ vải thiều 2021.

Ô tô nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc tăng đột biến

Lượng ô tô nhập khẩu nguyên chiếc 4 tháng đầu năm nay tăng mạnh tới 56% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, xe xuất xứ Trung Quốc gây chú ý khi tăng đột biến 480%.

Hyundai Santa Fe 2021 chính thức ra mắt tại Việt Nam

New Santa Fe sở hữu thiết kế mạnh mẽ và lịch lãm, công nghệ tiên tiến và tính năng an toàn hàng đầu phân khúc, xác lập vị thế tiên phong trong phân khúc SUV cỡ lớn.

Tiêu thụ, xuất khẩu thép theo đà tăng vọt của giá thép

Sản xuất và bán thép trong nước tăng mạnh trong bốn tháng đầu năm với tốc độ lần lượt 38% và 40%, trong khi xuất khẩu tăng gần 70% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ứng dụng giao đồ ăn và OTT phổ biến nhờ đại dịch

Theo báo cáo “Ứng dụng di động 2021” của Appota phát hành, người Việt đang có xu hướng tải và sử dụng nhiều ứng dụng di động hơn sau đại dịch. Trong đó, sôi động nhất là các ứng dụng giao đồ ăn và OTT với tốc độ tăng trưởng chóng mặt.

Triệu hồi 23.587 xe Hyundai Tucson

Các mẫu xe thuộc diện triệu hồi có thể gặp vấn đề nổi đèn cảnh báo hoặc đèn báo ABS trên táp lô gây mất an toàn.