Analytic
Hotline: 08887 08817

Từ 1/11, hoãn chuyến bay phải phục vụ thức ăn, khách sạn cho khách

Theo quy định mới của ngành hàng không, hành khách đi máy bay bị hoãn chuyến bay từ 2 giờ trở lên phải phục vụ nước uống, từ 3 giờ trở lên phải phục vụ ăn, từ 6 giờ trở lên (đối với chuyến bay từ 7 giờ đến trước 22 giờ) phải bố trí nơi nghỉ phù hợp với điều kiện thực tế của sân bay.

Đi tàu lửa sẽ bị ép mua suất ăn?

Từ 1/1/2018, sẽ thí điểm việc vé tàu lửa cộng thêm chi phí suất ăn, hành khách đi tàu không quyền lựa chọn như đi máy bay.

Cách nào để cạnh tranh công bằng giữa Uber, Grab và taxi truyền thống?

Góc nhìn ít ai quan tâm đó là thu ngân sách nhà nước đối với taxi trong thách thức của Uber “taxi công nghệ cao”.

TP.HCM yêu cầu Uber, Grab tạm ngừng kết nối xe mới

Để ổn định hoạt động vận tải, UBND TP.HCM yêu cầu các doanh nghiệp cung cấp ứng dụng phần mềm (Uber, Grab) và doanh nghiệp vận tải trên địa bàn tạm thời ngưng kết nối, đầu tư thêm xe mới (ô tô chở khách dưới 9 chỗ).

Mạng xã hội: Cầu nối để doanh nghiệp bước vào chuỗi giá trị toàn cầu

Dù hội nhập với kinh tế thế giới đã hơn 20 năm nhưng các doanh nghiệp Việt Nam vẫn gặp nhiều khó khăn để gia nhập vào chuỗi giá trị toàn cầu, đặc biệt ở các khâu như marketing, phân phối và dịch vụ sau bán hàng. Tuy nhiên, nhờ sự phát triển như vũ bão của công nghệ số và mạng xã hội mà thực tế này hoàn toàn có thể đảo ngược.

Mạng dữ liệu 5G chính thức ra mắt trên thế giới

Hội nghị 4G/5G sẽ diễn ra trong hai ngày, 17 và 18/10/2017.

Chuyên gia thương hiệu Võ Văn Quang: Kinh doanh chuỗi bằng mọi giá phải đi ra thế giới

Quan sát những động thái của các nhà bán lẻ thế giới khi đặt chân tới thị trường Việt Nam, việc đầu tiên của họ là …thôn tính các thương hiệu bán lẻ nội địa. Đó là con đường nhanh nhất để chiếm lĩnh thị trường.

Cấm công chức Hà Nội đổ xăng tại trạm xăng Nhật: Tin bịa đặt

Một số trang mạng không rõ nguồn gốc đang phát tán thông tin Hiệp hội các doanh nghiệp xăng dầu tại Hà Nội đề xuất cấm công chức, viên chức Hà Nội mua xăng của trạm xăng Nhật.

TS. Phạm Sanh: 'Nếu cho rằng Uber, Grab sai, anh phải chứng minh'

Theo chuyên gia về giao thông TS. Phạm Sanh, nếu cho rằng đối thủ của mình sai, anh phải chứng minh, có quyền khiếu nại lên cơ quan quản lý như Bộ Công thương, cũng có quyền kiện đối thủ ra tòa. Đây là cách hành xử đúng pháp luật, văn minh, lịch sự.

Vinasun dán khẩu hiệu phản đối Uber, Grab: Đi ngược Luật Cạnh tranh

Bản chất của Luật Cạnh tranh là thúc đẩy sự cạnh tranh hợp lý, tăng tính cạnh tranh cho thị trường. Cách mà các hãng taxi truyền thống đang muốn là muốn được bảo hộ, cái đó lại đi ngược với Luật Cạnh tranh.

Sở Giao thông vận tải Hà Nội yêu cầu taxi gỡ biểu ngữ phản đối Grab, Uber

Trong công văn, sở này cũng cho biết sẽ xem xét hình thức xử lý nếu tình trạng này tái diễn.

Vingroup bỏ 300 tỷ đồng hỗ trợ tăng học phí

Từ học kỳ 2 năm học 2017 - 2018, Vinschool sẽ chuyển hẳn từ mô hình phi lợi nhuận sang không lợi nhuận. Vingroup sẽ phải đầu tư tối thiểu 300 tỷ đồng để bù đắp khoản chi phí hỗ trợ giãn lộ trình tăng học phí cho toàn bộ học sinh cũ trong 3 năm tới.

"Mai Linh có thể suy nghĩ đến việc sáp nhập với Uber Việt Nam"

Hiện ứng dụng gọi taxi Mai Linh đã có thêm chức năng M.Bike và M.Bike Premium, liệu bước đi mới này của Mai Linh có giúp tập đoàn cải thiện tình trạng ế ẩm trước sức ép của taxi công nghệ Grab và Uber?

Thị trường bán lẻ Việt: Nguy cơ "quân ta đánh quân mình" giành giật cơ hội

Các doanh nghiệp bán lẻ nội không chọn cách đối đầu với các nhà cung cấp ngoại mà chọn đối thủ ngang tầm hơn, dẫn đến tình trạng “quân ta đánh quân mình" để tìm cơ hội, ông Phạm Thái Bình, Trưởng Bộ phận Bán lẻ, Savills TP. HCM chia sẻ.

Cục Hàng không thanh tra việc mua bán thông tin hành khách đi máy bay

Cục trưởng Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng vừa cho hay, Cục Hàng không đã quyết định thành lập đoàn thanh tra về an toàn thông tin liên quan đến việc mua bán thông tin hành khách đi máy bay.