Analytic
Hotline: 08887 08817

Hết cửa ô tô cũ về Việt Nam

Nếu đề xuất tăng thuế nhập khẩu xe ô tô cũ đã qua sử dụng của Bộ Tài chính được thông qua, từ năm 2018, giá xe cũ nhập khẩu có thể còn đắt hơn xe mới. Đây được xem là giải pháp hạn chế nhập xe cũ về Việt Nam, và ngăn chặn việc lợi dụng chính sách nhập xe cũ để nhập xe còn mới nhằm trốn thuế.

Thị trường ô tô cuối năm tiếp tục “mất phanh”

Người tiêu dùng vẫn chờ giá xe giảm sâu hơn trong năm 2018, khi mà thuế nhập khẩu các dòng xe dưới 9 chỗ từ các nước ASEAN về Việt Nam sẽ giảm xuống 0%.

Tăng thuế tiêu thụ đặc biệt: Mua ô tô bán tải giá 1 tỷ, có thể phải đóng thuế 540 triệu

Theo ông Bùi Ngọc Tuấn, Phó tổng giám đốc Deloitte Việt Nam, giảm thuế nhập khẩu ô tô nhưng lại tăng thuế tiêu thụ đặc biệt lên rât cao, điều này dẫn đến cản trở tự do thương mại quốc tế.

Thuế nhập khẩu tăng hàng nghìn USD, xe cũ ''khó đường về''

Cùng với việc áp dụng thuế nhập khẩu ưu đãi 0% đối với linh kiện ôtô nhập khẩu, từ ngày 1/1/2018, mức thuế tuyệt đối, thuế hỗn hợp áp dụng với ôtô cũ nhập khẩu sẽ tăng thêm hàng nghìn USD khiến cho xe cũ khó đường về Việt Nam.

Lo đẩy hết hàng tồn, ô tô đại hạ giá đến Tết

4 tháng cuối năm, xu hướng giảm giá ô tô sẽ còn tiếp diễn bởi các doanh nghiệp muốn “xử lý nhanh” hàng tồn, nhằm giải phóng kho trước năm mới 2018.

200 triệu USD nhập khẩu ô tô nguyên chiếc trong tháng 11

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê cho thấy, ước tính có khoảng 7.000 ôtô nguyên chiếc (CBU) nhập khẩu về nước trong tháng 11/2017, đạt giá trị kim ngạch khoảng 200 triệu USD.

Toyota và Honda ngừng xuất khẩu sang Việt Nam

Các nhà sản xuất ô tô vấp phải các quy định kiểm tra nghiêm ngặt đối với các loại xe nhập khẩu của các nhà chức trách Việt Nam.

Những chính sách quan trọng có hiệu lực từ tháng 1/2018

Đầu năm 2018, có rất nhiều chính sách và luật có hiệu lực. TheLEADER xin điểm qua một số chính sách và luật mới quan trọng, có ảnh hưởng đến đời sống kinh tế, xã hội.

Thị trường ô tô cũ ảm đạm cuối năm

Ở những năm trước, bây giờ là tháng "củ mật" đối với các đại lý ô tô cũ. Nhưng năm nay, mọi chuyện diễn ra hoàn toàn khác biệt, dù thị trường đã khởi sắc hơn vài tháng trước, song sức mua vẫn khá thấp.

5 lý do khiến chi phí sản xuất ô tô ở Việt Nam đắt đỏ

Vì phải tuân thủ các cam kết quốc tế, nên dư địa để can thiệp bằng chính sách vào phát triển công nghiệp, trong đó có công nghiệp ô tô, không lớn, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho biết.