Trong năm 2019, Haxaco đã lên kế hoạch để phân phối thêm xe ô tô thương hiệu Nissan và đặc biệt là VinFast, hãng xe mới ra mắt của Tập đoàn VinGroup.
Bộ Thương mại Mỹ mới đây công bố cuộc điều tra sản phẩm ô tô nhập khẩu liên quan đến vấn đề an ninh quốc gia và theo đó, tăng khả năng áp đặt thuế quan mới.
Trung Quốc mới đây đã công bố lộ trình mở cửa khu vực sản xuất, bao gồm việc loại bỏ giới hạn quyền sở hữu đối với các nhà sản xuất ô tô nước ngoài, các nhà đóng tàu và các công ty sản xuất máy bay.
Ông Choi Duk-Jun, Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam nhận định thị trường ô tô Việt sẽ ghi nhận sự phát triển mạnh mẽ trong 2 năm tới.
Theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam, doanh số toàn thị trường trong tháng 3/2018 đạt 21.127 chiếc, tăng 70% so với tháng trước đó.
Doanh thu năm 2017 của Thaco giảm gần 7.000 tỷ đồng. Sự sụt giảm này không phải bởi hoạt động sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp có vấn đề, mà bởi những tác động của các chính sách vĩ mô lên thị trường ô tô chung.
Ông Toru Kinoshita, Tổng giám đốc Toyota Việt Nam dự báo xe ô tô nhập khẩu sẽ khan hiếm và các hãng ô tô sẽ gặp khó khăn trong năm 2018 do ảnh hưởng của Nghị định 116.
Nhà sản xuất ô tô của Hàn Quốc Hyundai mới đây đã cho biết công ty này đang cân nhắc việc xây dựng một nhà máy sản xuất ô tô tại Đông Nam Á và Việt Nam có thể được lựa chọn cùng với Indonesia.
Ở những năm trước, bây giờ là tháng "củ mật" đối với các đại lý ô tô cũ. Nhưng năm nay, mọi chuyện diễn ra hoàn toàn khác biệt, dù thị trường đã khởi sắc hơn vài tháng trước, song sức mua vẫn khá thấp.
Người tiêu dùng vẫn chờ giá xe giảm sâu hơn trong năm 2018, khi mà thuế nhập khẩu các dòng xe dưới 9 chỗ từ các nước ASEAN về Việt Nam sẽ giảm xuống 0%.