Analytic
Hotline: 08887 08817

Thương mại điện tử thành bại tại 'free ship'

Người tiêu dùng tại Việt Nam đặt "chi phí thấp" và "miễn phí vận chuyển" là những yếu tố hàng đầu khi mua hàng trực tuyến, với tỷ lệ 46%. Giá là yếu tố đứng thứ hai, đạt mức 43%.

Kỳ vọng dòng tiền quay lại thị trường chứng khoán

Thống kê số dư tiền gửi của nhà đầu tư để tại các công ty chứng khoán cuối quý III/2022 vào khoảng hơn 70.000 tỷ đồng. Sang quý IV, số dư tiền mặt và số dư cho vay ký quỹ của nhà đầu tư cũng tăng lên.

Việt Nam có hơn 300.000 nhà hàng và quán cà phê

Một số mô hình kinh doanh nhà hàng và quán cà phê được dự báo sẽ có phần chững lại sau năm 2023. Đặc biệt, thị trường giao đồ ăn cũng sẽ gặp nhiều khó khăn hơn trước.

Kịch bản nào cho thị trường chứng khoán Việt Nam năm 2023?

Với tình trạng thanh khoản thị trường thấp trong thời gian gần đây, chỉ số VN-Index có thể xuất hiện biến động giá trong ngắn hạn. Đây vừa là "nguy", nhưng cũng có thể là "cơ" với các nhà đầu tư chứng khoán có kỷ luật trong năm nay.

Thách thức đặt ra với ngành bán lẻ

Tới đây sẽ là cuộc đua giữa các nhà bán lẻ hiện đại và kênh truyền thống, kéo theo biên lợi nhuận của ngành nhà bán lẻ đang dần bị thu hẹp lại.

Bán lẻ phục hồi với xu thế đa kênh

Bước sang năm 2023, Sapo dự đoán xu hướng lớn nhất của các nhà bán lẻ là mở rộng kênh bán, đưa sản phẩm lên nhiều nền tảng kinh doanh khác nhau, tận dụng sức mạnh của các kênh bán hàng trực tuyến. Bán hàng đa kênh sẽ tiếp tục thể hiện ưu thế.

Mặt trái của cuộc đua khuyến mãi, giảm giá giao đồ ăn

"Ứng dụng nào có nhiều ưu đãi sẽ giữ chân được người dùng. Tuy nhiên nếu người dùng gắn với ứng dụng chỉ vì có khuyến mãi tốt, thì họ sẽ quay lưng khi khuyến mãi không còn", ông Jinwoo Song - Tổng Giám đốc của BAEMIN Việt Nam chia sẻ.

Bao giờ người Việt hết thích "đi cà phê"?

Để trả lời câu hỏi này, hãy cùng xem cách mà các chuỗi cà phê hàng đầu tại Việt Nam đang xoay sở trong bối cảnh thời kỳ bão giá, xăng tăng chóng mặt.

Mua sắm đa kênh lên ngôi tại Việt Nam

Trong bối cảnh người tiêu dùng có xu hướng kết hợp mua sắm online lẫn offline sau đại dịch, các nhà sản xuất mặt hàng tiêu dùng đang tiếp nhận xu hướng mới, tiếp cận khách hàng ở nền tảng online nhiều hơn.

Chứng khoán giảm mạnh phiên thứ 2 liên tiếp

Đà bán tháo cổ phiếu trên thị trường tiếp tục diễn ra mạnh trong phiên hôm nay khiến chỉ số VN-Index giảm 39 điểm, sau khi đã giảm gần 30 điểm trong phiên giao dịch hôm qua.