Analytic
Hotline: 08887 08817

Thị trường giao đồ ăn tỷ USD đang nằm trong tay ai?

Thị trường ứng dụng giao đồ ăn thực sự là một "sân chơi" màu mỡ, khi Momentum Works ghi nhận tổng giá trị đơn hàng trên các nền tảng giao đồ ăn ở Việt Nam đã đạt 1,1 tỷ USD trong năm vừa qua.

Thế khó của nhà hàng, quán cà phê sống nhờ ứng dụng giao đồ ăn

Nhu cầu chi tiêu giảm, đồng nghĩa chủ nhà hàng, quán cà phê càng giảm giá, khuyến mãi, quảng cáo trên các ứng dụng giao đồ ăn, họ càng tự "cắt máu" chính mình.

Đại gia Thái muốn vào thị trường trà sữa Việt Nam

Chatramue có hơn 100 cửa hàng trà sữa ở Thái Lan và hơn 40 cửa hàng tại Trung Quốc, Singapore, Malaysia, Hàn Quốc.

Vinamilk ký hợp đồng xuất khẩu 1,2 triệu USD sữa hạt, trà sữa sang Hàn Quốc

Sau một thời gian thăm dò tại thị trường Hàn Quốc, đầu tháng 6/2020, Vinamilk đã tiến tới ký kết thành công hợp đồng xuất khẩu lô hàng lớn với 85 containers sản phẩm gồm bộ 3 sữa đậu nành hạt cao cấp và trà sữa mang thương hiệu Vinamilk.

Bài học kinh doanh từ 'cú ngã ngựa' của trà sữa Ten Ren

Cuộc rút lui khỏi thị trường trà sữa Việt Nam của thương hiệu nổi tiếng Đài Loan để lại nhiều bài học giá trị cho bất kỳ công ty khởi nghiệp nào.

Thị trường trà sữa bước vào giai đoạn thanh lọc

Phía Momentum Works từng đánh giá, trà sữa là một ngành công nghiệp mà 90% cửa hàng thất thu, do các sản phẩm dễ sao chép và các vấn đề về chuỗi cung ứng.

Mixue và cuộc đua đồ uống giá rẻ tới đáy

Việc Mixue khơi mào "cuộc chiến về giá" gần đây có thể làm méo mó đi bộ mặt của thị trường F&B Việt Nam trong tương lai, thậm chí là đẩy các doanh nghiệp cùng ngành vào thế kinh doanh phải hi sinh lợi nhuận

Giá trị Phúc Long tăng 6 lần sau khi Masan đầu tư

Khoản đầu tư hơn 3.600 tỷ đồng mới đây của Masan vào Phúc Long được coi là cú huých để chuỗi F&B này tăng tốc trên thị trường 2,3 tỷ USD của các sản phẩm trà và cà phê có tốc độ tăng trưởng 10% mỗi năm.

Golden Gate âm thầm tiến vào lĩnh vực giao đồ ăn, trà sữa

Điểm khác biệt của GDeli so với các ứng dụng giao đồ ăn hiện nay, đó là Golden Gate chỉ phục vụ các món ăn, thức uống của thương hiệu F&B trực thuộc hệ thống công ty bao gồm: Manwah, Gogi, Kichi-kichi, Ashima, Daruma, Yu Tang, Shogun, Icook,...

Người Việt mạnh tay mua trà sữa, đồ ăn nhanh dù phải thắt chặt chi tiêu

Trong khi hầu hết người dùng đang cố gắng giữ chặt túi tiền, thì ở ngành F&B, sức mua với các mặt hàng như đồ ăn nhanh, trà sữa vẫn tồn tại, tạo ra dòng chảy của thị trường và là yếu tố thúc đẩy nền kinh tế tiêu dùng Việt Nam.