Analytic
Hotline: 08887 08817

Vì sao Bộ Tài chính quyết tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với xe ô tô bán tải?

Bộ Tài chính cho rằng, xe bán tải có kích thước lớn, tiêu tốn nhiên liệu hơn xe du lịch song mức thuế tiêu thụ đặc biệt hiện còn thấp. Việc tăng thuế là để bảo đảm định hướng tiêu dùng dòng xe này phù hợp với thực tế.

Bộ Tài chính vẫn quyết tăng thuế VAT nhưng đề xuất "giãn lộ trình"

Trước nhiều ý kiến không đồng thuận với việc tăng thuế GTGT do lo ngại sẽ ảnh hưởng mạnh đến hoạt động sản xuất và hàng triệu người dân, vừa qua Bộ Tài chính đã đề xuất giãn lộ trình tăng thuế lên 11% từ 1/1/2019 và tăng lên mức 12% từ 1/1/2020.

Kiến nghị chưa đánh thuế đối với nước ngọt

VCCI kiến nghị cơ quan soạn thảo dự thảo sửa đổi Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt chưa đánh thuế đối với nước ngọt cho đến khi có nghiên cứu đầy đủ hơn về tình trạng béo phì và hiệu quả của chính sách thuế đối với việc giảm béo phì tại Việt Nam

VCCI: Tăng thuế VAT có thể làm tăng khoảng cách giàu nghèo

Theo Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam, xét về tác động xã hội, việc tăng thuế GTGT có thể làm tăng khoảng cách giàu nghèo, gây khó khăn hơn cho các hoạt động xoá đói giảm nghèo và có thể kéo theo nhiều hệ luỵ xã hội khác.

Đề nghị bỏ đề xuất "sang tên sổ đỏ cũng phải nộp thuế VAT"

Việc đánh thuế GTGT đối với chuyển quyền sử dụng đất đặt ra câu hỏi về người nộp thuế.

Tăng thuế hàng loạt: Bốn câu hỏi lớn cho Bộ Tài chính

Trên cơ sở ý kiến của cộng đồng doanh nghiệp và các chuyên gia uy tín, VCCI vừa có bản góp ý gửi Bộ Tài chính liên quan đến dự thảo sửa đổi 5 luật thuế.

Tăng thuế xe bán tải, bị phản ứng

Xe bán tải được xếp vào dòng có niên hạn sử dụng, nếu tăng thuế tiêu thụ đặc biệt như với xe con - dòng được sử dụng không thời hạn - là không hợp lý